Thành Đoàn, Hội LHTN thành phố tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác “Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2020

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020). Ngày 17/5/2020, Thành Đoàn Đà Nẵng, Hội Liên Hiệp thanh niên thành phố cùng Hội Thầy thuốc trẻ thành phố phối hợp tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác “Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2020.

Ngày hội diễn ra sôi nổi và thiết thực với nhiều nội dung như: Tổ chức tư vấn, khám bệnh, phát thuốc cho 1.014 người dân tại xã Hòa Liên và Hòa Ninh huyện Hòa Vang, Ngày hội có sự tham gia của 72 Y, bác sĩ là thành viên của Hội thầy thuốc trẻ thành phố.

Bên cạnh đó, Ngày hội còn trao 10.000 quả trứng gà và 1,5 tấn gạo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, gia đình chính sách, người cao tuổi.

Tổ chức hoạt động tư vấn dinh dưỡng và Kiến thức phòng chống dịch cho học sinh tiểu học tại Cung thiếu nhi thành phố, Bác sĩ Ngô Thị Xuân Bích đến từ bệnh viện 600 giường Đà Nẵng đã tư vấn cho hơn 300 học sinh tiểu học trên địa bàn thành phố về chế độ dinh dưỡng đúng lứa tuổi, và các kiến thức phòng chống dịch. Bác sĩ đặt câu hỏi tương tác với học sinh, các bạn lắng nghe và phản hồi tích cực.

Về nội dung này, Hội LHTN thành phố sẽ đăng tải video clip tư vấn dinh dưỡng và kiến thức phòng chống dịch để hướng dẫn các em học sinh dưới hình thức trực tuyến sẽ thu hút hơn 10.000 đội viên.

Cũng tại ngày hội, Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Tổ chức Ra mắt đội hình phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh.

Cũng trong hoạt động khám bệnh tại xã Hòa Liên huyện Hòa Vang, Hội Liên hiệp thanh niên thành phố tổ chức ra mắt, trao quyết định thành lập đội hình phản ứng nhanh phòng chống dịch với 27 thành viên.

Cũng trong sáng ngày 17/5/2020. Hội LHTN thành phố phối hợp với UBND Phường Thọ Quang quận Sơn Trà tổ chức hiến máu tình nguyện. hoạt động đã nhận được 285 đơn vị máu.

Tổ chức hướng dẫn cho người dân sử dụng các phần mềm khám bệnh từ xa và khai báo y tế điện tử thường xuyên.

Thanh niên các quận, huyện đoàn và các đơn vị trực thuộc tiếp tục triển khai hướng dẫn người dân thành phố sử dụng các phần mềm khám bệnh từ xa và khai báo y tế điện tử.

 

 Tin, ảnh: Văn Tân.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan