Kết hợp tuyên truyền với xử phạt

Từ 1-4, UBND thành phố tiến hành xử phạt các ô-tô khách trên 30 chỗ vào trung tâm thành phố trong giờ cao điểm. Thời gian đầu thực hiện chủ trương này, lực lượng chức năng linh động kết hợp xử phạt với nhắc nhở, tuyên truyền để người dân chấp hành đúng quy định.

Đường Nguyễn Thái Học (khu vực từ ngã tư Nguyễn Thái Học - Nguyễn Chí Thanh đến ngã tư Nguyễn Thái Học - Yên Bái) đã không còn kẹt xe trong giờ cao điểm. 
Đường Nguyễn Thái Học (khu vực từ ngã tư Nguyễn Thái Học – Nguyễn Chí Thanh đến ngã tư Nguyễn Thái Học – Yên Bái) đã không còn kẹt xe trong giờ cao điểm.

Theo ghi nhận của phóng viên trong ngày 2-4, tình hình giao thông tại khu vực trung tâm thành phố đã được cải thiện. Các tuyến đường thường xảy ra tắc nghẽn giao thông trong giờ cao điểm như: Yên Bái, Trần Quốc Toản, Hùng Vương, Nguyễn Thái Học, Lý Thường Kiệt… đã trở nên thông thoáng hơn. Việc đi lại của người dân tại các tuyến đường này cơ bản thuận lợi.

Thiếu tá Phạm Hồng Hải, Đội trưởng Đội Tham mưu, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Thành phố) cho biết: “Trong những ngày đầu áp dụng xử phạt, vẫn còn nhiều người tham gia giao thông chưa nắm được chủ trương này, đặc biệt là trường hợp các phương tiện ngoại tỉnh lưu thông vào trung tâm thành phố”.

Lực lượng chức năng sẽ tiếp tục nhắc nhở, hướng dẫn, tuyên truyền cho các chủ phương tiện tham gia giao thông về chủ trương cấm ô-tô khách trên 30 chỗ vào trung tâm thành phố trong giờ cao điểm chứ không bắt buộc xử phạt cứng nhắc; đồng thời, tăng cường xử lý nghiêm các phương tiện cố tình vi phạm quy định của thành phố.

Trước đó, UBND thành phố đã có văn bản thống nhất phương án, từ ngày 1-3-2018 cấm ô-tô khách trên 30 chỗ (trừ các loại xe buýt) vào khu vực trung tâm thành phố từ 17 giờ đến 18 giờ 30 hằng ngày nhằm bước đầu hạn chế tình trạng tắc nghẽn giao thông, trả lại lối đi thông thoáng cho các phương tiện lưu thông qua khu vực trung tâm.

Thời gian hướng dẫn, tuyên truyền đến hết ngày 31-3; tiến hành xử phạt các hành vi vi phạm từ ngày 1-4.

 

    Nguồn: Báo Đà Nẵng.

Bài viết liên quan