Các chi đoàn trực thuộc Đoàn xã tổ chức nhiều chương trình chào đón Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020

Hòa chung trong không khí cả nước náo nức đón tết cổ truyền của dân tộc, với mong muốn mang lại niềm vui và một cái Tết ấm áp vẹn tròn cho các hộ gia đình chính sách, các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Các Chi đoàn trực thuộc Đoàn xã đã tổ chức nhiều chương trình nhiều hoạt động ý nghĩa, sâu sắc và đầy tính nhân văn.

Chiều ngày 20/01/2020 Chi đoàn trường Phạm Văn Đồng phối hợp với Liên đội trường tổ chức dọn vệ sinh, làm đẹp bàn thờ và trao quà Tết cho vợ liệt sĩ là bà Lê Thị Lưỡng – trú tại thôn Trước Đông. Đây là hoạt động thường niên của Chi đoàn trong dịp tết nhằm giáo dục cho các em học sinh về sự kính trọng, sự biết ơn và sự yêu thương, giúp các em ý thức được rằng chúng ta có thể vui vẻ đón tết ngày hôm nay chính là nhờ sự hi sinh to lớn của cha ông ta ngày trước.

Từ ngày 16/01/2020 – 24/01/2020 Cụm các Chi đoàn Ninh An – Phước Hưng nam – Thái Lai – Hòa Khương tây – Hòa Khương Đông tổ chức chương trình “Hoa xuân yêu thương”, bán những chậu hoa cúc tươi thắm sắc xuân cho mọi người mọi nhà chưng trong dịp tết nhằm gây quỹ để trao quà tết cho người nghèo trên địa bàn xã.

Với thời gian gần 10 ngày diễn ra chương trình bán hoa gây quỹ, nhờ sự ủng hộ của bà con nhân dân nên chương trình đã thu về 2,5 triệu đồng tiễn lãi. Toàn bộ số tiền thu được từ chương trình đã được cụm các Chi đoàn mua quà và trao cho 8 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, mỗi suất quà trị giá 300.000đồng. Với tinh thần tương thân tương ái, sự nhiệt huyết và tinh thần sức trẻ của các bạn ĐVTN của cụm Chi đoàn đã mang lại cho các hộ dân khó khăn một cái Tết ấm áp nghĩa tình.

Cũng hòa cùng không khí đón Tết cổ truyền của dân tộc, ngày 21/01/2020 Cụm các Chi đoàn Hòa Khương tây – Thái Lai – Phước Hưng Nam – Ninh An – Phước Hưng tổ chức Chương trình “ Nồi bánh yêu thương”, các bạn ĐVTN của cụm các Chi đoàn đã cùng nhau gói những đòn bánh Tét , cùng nhau nhóm bếp lửa hồng và thức thâu đêm cùng nấu nồi bánh Tét đầy sự yêu thương, cụm các Chi đoàn đã trao tặng bánh Tét và quà cho 05 hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng.

Tối Giao thừa tức ngày 24/01/2020 Chi đoàn Ninh An, Chi đoàn Diêu Phong phối hợp với Chi bộ, BND thôn tổ chức chương trình “Khoảnh khắc yêu thương”, tại chương trình này toàn bộ bà con nhân dân và các bạn ĐVTN có dịp ngồi lại bên nhau, cùng lắng nghe và cùng chia sẻ những niềm vui những khó khăn đã trải qua trong năm Kỷ Hợi 2019 và cùng hướng tới một năm mới – năm Canh Tý 2020 với nhiều niềm vui và nhiều khởi sắc mới, thắng lợi mới.

Những hoạt động trước dịp Tết Nguyên đán mang đầy tính nhân văn, thể hiện rõ nét tinh thần tương thân tương ái của các bạn ĐVTN đối với những hộ gia đình chính sách, những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn thì những hoạt động trong dịp tết Nguyên đán cũng không kém phần ý nghĩa và tươi vui, mang đến cho bà con và các bạn ĐVTN một cái Tết ấm áp, tươi vui và an toàn.

          Hồng Tuyết – Đoàn xã Hòa Nhơn

 

Bài viết liên quan