Thành Đoàn tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ “Xuân yêu thương” tại trường Giáo dưỡng số 03

Sáng ngày 04/01/2020 , Ban Thường vụ Thành Đoàn tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ “Xuân yêu thương” giữa đoàn viên thanh niên thành phố với các học viên Trường Giáo dưỡng số 03. Đây là một trong số các hoạt động thường niên của tuổi trẻ thành phố, nhằm hướng đến các đối tượng thanh thiếu niên đặc thù như một món quà tinh thần thể hiện sự quan tâm và chứa đựng thông điệp: Thắp sáng ước mơ hoàn lương – vì một tương lai tươi sáng!

Các đơn vị Đoàn khối các trường Cao đẳng trên địa bàn thành phố trao quà cho Nhà trường

Thiếu tá Biện Quang Huy, Đội trưởng Đội Giáo vụ hồ sơ Trường Giáo dưỡng số 3, Cục C10, Bộ Công an nhìn nhận, xuất phát là những trẻ thiếu học, vùng núi khó khăn nên những ngày đầu việc giáo dưỡng văn hóa với các em rất vất vả. Không chỉ giáo dục đạo đức, văn hóa, phát luật mà các thầy cô ở đây còn hướng cho các em có được cái nghề phù hợp để khi trở lại với gia đình, cộng đồng các em có thể ổn định, hòa nhập cuộc sống. “Với những phụ huynh không biết chữ, họ thật sự phấn khởi, vui mừng khi thấy các em cầm bút hay nhận những bằng khen lúc trở về nhà”, Thiếu tá Biện Quang Huy chia sẻ.

Hiện nay, Trường Giáo dưỡng số 3 có 80 học viên, các em đều ở độ tuổi từ 12 đến dưới 18. Hằng năm, mỗi khi tết đến, Trường Giáo dưỡng số 3 trở nên nhộn nhịp với các hoạt động đón giao thừa, các trò chơi dân gian, giao lưu ẩm thực, ca hát văn nghệ. Bên cạnh đó, những bữa ăn ngày tết của học viên cũng trở nên phong phú hơn với khẩu phần tăng lên gấp nhiều lần. Đặc biệt, vào dịp tết, nhà trường xem xét cho các học viên rèn luyện, học tập tiến bộ về phép khoảng 5 ngày để thăm gia đình, bạn bè.

Thiếu tá Huỳnh Ngọc Linh, Phó Hiệu trưởng Trường Giáo dưỡng số 3, Cục C10, Bộ Công an cho biết, trường tạo mọi điều kiện để các học viên được vui chơi, học tập nhằm cổ vũ tinh thần tích cực, tạo môi trường hòa đồng. Hoạt động trong ngày tết cũng là dịp để các em thể hiện tài năng và giao lưu với bạn bè đến thăm. “Chúng tôi cố gắng tạo nên những hoạt động giúp các em có được không khí đón tết vui như ở nhà”, Thiếu tá Huỳnh Ngọc Linh cho hay.

Anh Nguyễn Bá Duân – phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng trao quà cho các em học sinh

Vào dịp tết, các đơn vị liên kết thường xuyên phối hợp với Trường Giáo dưỡng số 3 tổ chức các hoạt động giao lưu và tặng những suất quà tết cho các em học viên nơi đây. Anh Nguyễn Bá Duân, Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng cho rằng, tuổi vị thành niên có tính tự trọng cao, khá nhạy cảm với những gì xúc phạm đến khuynh hướng tự lập của mình. Chính vì vậy, nếu thiếu sự quan tâm và định hướng của gia đình và nhà trường trẻ dễ sa vào các cám dỗ trong xã hội để rồi kéo theo những hệ lụy không mong muốn.

“Điều quan trọng là các em luôn luôn rèn luyện, trao dồi ý chí kiên cường và từng bước thực hiện ước mơ, trở thành người có ích với xã hội”, ông Nguyễn Bá Duân nói.

Cuộc đời của mỗi người ai cũng có lúc sai lầm, nhưng nếu nhận ra được sai lầm đó và phấn đấu vươn lên thì xã hội luôn bao dung chào đón. Mỗi dịp Xuân đến là một cơ hội mới, cơ hội làm lại cuộc đời cho những mảnh đời từng lẫm lỡ.

Văn Nghệ Xuân yêu thương do các bạn sinh viên trình bày

Cũng trong dịp này, Thành Đoàn cùng với các đơn vị Đoàn trực thuộc đã trao tặng 20 suất quà Tết trị giá 300.000 đồng/01 suất, cùng nhiều dụng cụ thể thao, dụng cụ âm nhạc, trang phục thi đấu thể thao … cho các học viên tại Trường Giáo dưỡng số 03 nhằm giúp đỡ và tạo điều kiện cho các em phát triển cả thể chất lẫn tinh thần ./.

 

Tin, ảnh: BBT.

Bài viết liên quan