Thành Đoàn tổ chức Lễ ra quân “Tháng thanh niên” và “Tết trồng cây” năm 2018

Năm 2018 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn thành phố Đà Nẵng lần thứ XVIII và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2018), 43 năm Ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng; Trong không khí hân hoan của những ngày đầu năm mới.

Sáng ngày 25/02/2018, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức Lễ phát động ra quân “Tháng thanh niên” và “Tết trồng cây” xuân Mậu Tuất 2018.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo, đồng chí: Nguyễn Thanh Quang – UVBTV Thành ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu quốc hội đơn vị Đà Nẵng, Bí thư Quận ủy Thanh Khê; đồng chí: Phạm Quý – UVBTV Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; đồng chí: Nguyễn Duy Minh – UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng; các đồng chí lãnh đạo đại diện các Sở, Ban, ngành thành phố, Bí thư Đoàn thanh niên 34 đơn vị trực thuộc, các cơ quan thông tấn, báo chí; cùng gần 1000 đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố đã về tham dự chương trình.

Tháng thanh niên là sự khởi đầu trong mùa xuân mới, là xuất phát điểm cho các hoạt động xuyên suốt một năm của mỗi tổ chức Đoàn và từng đoàn viên thanh niên. Qua 15 năm thực hiện “Tháng thanh niên” tuổi trẻ Đà Nẵng đã đạt được những thành quả rất đáng tự hào, ghi dấu bằng các công trình, phần việc thanh niên, góp phần hoàn thánh nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn tại địa phương, đơn vị; tham gia phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị. Với ý nghĩa đó, Tháng thanh niên hàng năm đã thực sự là tháng cao điểm dấy lên những phong trào hành động của tuổi trẻ với khát khao cống hiến và đề cao tinh thần tình nguyện, hành động vì an sinh xã hội, chung tay vì cuộc sống cộng đồng.

Cũng tại buổi lễ, Đồng chí Nguyễn Duy Minh – Bí thư Thành Đoàn đã kêu gọi các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trên toàn thành phố phát huy vai trò xung kích của Đoàn viên thanh niên tham gia trông, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, nhằm thực hiện phương châm: Mỗi cơ sở Đoàn có ít nhất 01 công trình trồng và chăm sóc cây xanh” trong năm 2018. Để cho các hoạt động trong “Tháng thanh niên” diễn ra hiệu quả; 34 đơn vị trực thuộc đã cùng ký giao ước thi đua để thực hiện các tiêu chí đề ra trong thời gian đến.

Tháng thanh niên 2018 với chủ đề: “ Tuổi trẻ Đà Nẵng sáng tạo, khởi nghiệp xây dựng thành phố”. Trong buổi lễ, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã kết hợp tổ chức phát động “Tết trồng cây”, qua đó, trồng 5000 cây Thông gió tại tuyến đường Nguyễn Tất Thành. Đây là hoạt động thường niên do Thành Đoàn tổ chức nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, khơi dậy mạnh mẽ trong đoàn viên thanh niên thành phố tích cực tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Bài viết liên quan