BĐBP Đà Nẵng quán triệt 2 chuyên đề chỉ thị 05-CT/TW và diễn đàn “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời di chúc theo chân Bác” năm 2019

Biên phòng – Chiều 19-4, Bộ Chỉ huy BĐBP TP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện 2 chuyên đề Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) và diễn đàn “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời di chúc theo chân Bác” năm 2019 cho các đồng chí là cán bộ đoàn các cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên khối cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP TP.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Đức, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP TP cho biết: Qua 5 năm thực hiện chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đến nay đại đa số CBCS ở các đơn vị BĐBP TP đều xác định rõ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ chính trị và là trách nhiệm, công việc thường xuyên, hàng ngày của mỗi CBCS, của cơ quan, đơn vị.

Đó còn là nhu cầu tự thân, tình tảm, ý nguyện và sự tri ân sâu sắc của CBCS BĐBP TP đối với Bác Hồ kính yêu. Với nhiều chủ trương, biện pháp đồng bộ, sáng tạo, phù hợp, việc thực hiện Chỉ thị đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ, tạo ra những chuyển biến quan trọng cả về nhận thức và hành động của CBCS BĐBP, cơ bản khắc phục được những hạn chế, thiếu sót trong công tác và trong rèn luyện đạo đức, lôi sống; phát huy hiệu quả tính tiền phong gương mẫu của người đứng đầu ở từng cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, việc thực hiện Chỉ thị đã góp phần xây dựng Đảng bộ BĐBP TP trong sạch vững mạnh, luôn xứng đáng là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu tuyệt đối trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhằm tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những hạn chế trong việc thực hiện Chỉ thị 03. Qua đó nhằm tiếp tục làm cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức ngày càng sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây là Chỉ thị rất quan trọng của Bộ Chính trị trong việc cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng về công tác xây dựng Đảng, thực hiện trong cả nhiệm kỳ 2015-2020.

Đại tá Nguyễn Văn Đức yêu cầu các cán bộ dự hội nghị tập trung nghiên cứu, nắm chắc mục đích, yêu cầu, nội dung của Chỉ thị 05 để triển khai thực hiện có hiệu quả. Sau hội nghị này, các tổ chức cơ sở Đảng BĐBP TP sẽ tiếp tục tổ chức, quán triệt đến CBCS trong toàn đơn vị và hoàn thành trong tháng 9-2019.

Dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP Đà Nẵng đã tặng Giấy khen cho nhiều cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Biên phòng nhớ lời di chúc theo chân Bác”.

 

 

Bài viết liên quan