Các Liên Đội đồng loạt tổ chức “Ngày hội công nhận rèn luyện Đội viên”

Chương trình “Rèn luyện Đội viên” được triển khai tới 100% đội viên. Các Liên đội cho các em đăng ký các nội dung thực hiện chuyên hiệu và có tổ chức kiểm tra, đánh giá và được công nhận.

Chương trình “Dự bị Đội viên” năm học 2018 – 2019 với các nội dung: “Vệ sinh sạch sẽ”, “Con ngoan trò ngoan”, “Kính yêu Bác Hồ” dành cho nhi đồng khối 1 (02 điểm/01 câu) thực hiện lần lượt vào các tháng 12, 2, 3, nội dung “Những điều cần biết khi ra đường”, “Con ngoan trò ngoan”, “Kính yêu Bác Hồ”, dành cho nhi đồng khối 2 (01 điểm/câu 1-6; 02 điểm/câu 7-8) thực hiện lần lượt vào các tháng 09, 10, 11, nội dung “Những điều cần biết khi ra đường”, “Kính yêu Bác Hồ”, “Yêu sao nhi đồng và Đội TNTP Hồ Chí Minh” dành cho nhi đồng khối 3 (01 điểm/01 câu) thực hiện lần lượt vào các tháng 09, 10, 11. Kết quả 100% nhi đồng hoàn thành chương trình “Dự bị Đội viên”.

Chương trình rèn luyện đội viên giai đoạn 2018 – 2022 với các nội dung: Tháng 9: Hoàn thành chuyên hiệu “An toàn giao thông”; Tháng 12: Hoàn thành chuyên hiệu “Nhà sử học nhỏ tuổi”; Tháng 02: Hoàn thành chuyên hiệu “Hữu nghị quốc tế” (khối lớp 4,6,8), chuyên hiệu “Nghệ sĩ nhỏ tuổi” hoặc “Khéo tay hay làm” (khối lớp 5), chuyên hiệu “Nghệ sĩ nhỏ tuổi” hoặc “Vận động viên nhỏ tuổi” (khối lớp 7), chuyên hiệu “Kỹ năng Đội viên” (khối lớp 9). Riêng BCH Liên chi đội hoàn thành thêm các chuyên hiệu là Nghi thức Đội, Kỹ năng Đội viên và Chăm học (theo khối lớp). Trong năm học 2017 – 2018, khuyến khích mở rộng các hình thức sân khấu hóa, sưu tầm tư liệu, trải nghiệm thực tế đến từng Chi Đội trong các tiết sinh hoạt Sao, sinh hoạt lớp để kiểm tra, đánh giá các chuyên hiệu “An toàn giao thông”, “Hữu nghị quốc tế” “Nhà sử học nhỏ tuổi”; triển khai các hoạt động năng khiếu, văn hóa – văn nghệ, làm sản phẩm tái chế, bưu thiếp với sự tham gia của tất cả các em Đội viên trong từng Chi Đội để kiểm tra, đánh giá các chuyên hiệu “Nghệ sĩ nhỏ tuổi”“Khéo tay hay làm”; tổ chức Hội thi Nghi thức Đội và Kỹ năng Đội viên triển khai đến từng Chi Đội để kiểm tra, đánh giá các chuyên hiệu “Nghi thức Đội”“Kỹ năng Đội viên”. Đối với mỗi nội dung Chuyên hiệu, các Chi Đội cần lưu hồ sơ cụ thể về hình thức kiểm tra, đánh giá và mức hoàn thành đối với từng Đội viên.

Năm học 2018 – 2019,  158/158 Liên đội tổ chức “Ngày hội công nhận rèn luyện Đội viên” và đã cấp hơn 30.000 giấy chứng nhận cho các em đã hoàn thành chương trình rèn luyện Đội viên. Trong đó mỗi quận, huyện chỉ đạo 02 Liên đội trường Tiểu học và trường Trung học cơ sở làm điểm tổ chức “Ngày hội công nhân rèn luyện Đội viên” năm học 2018-2019.

Bài viết liên quan