Quận Đoàn Ngũ Hành Sơn phối hợp tổ chức gặp mặt Đảng viên là quân nhân xuất ngũ !

Tháng 15/3/2019 vừa qua, quận Ngũ Hành Sơn tổ chức gặp mặt 90 quân nhân xuất ngũ là đảng viên từ năm 2007 đến nay. Đây là cuộc gặp mặt lần đầu tiên được tổ chức với mục đích tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn, bất cập trong việc quản lý, đăng ký và tham gia sinh hoạt Đảng tại nơi cư trú của lực lượng đảng viên được xem là những “hạt giống đỏ” của địa phương sau khi đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về.

Hiện toàn quận Ngũ Hành Sơn có 199 đảng viên là quân nhân xuất ngũ. Phần lớn số đảng viên này kết nạp trước và sau khi nhập ngũ tại địa phương, một số được kết nạp trong thời gian tại ngũ, trong đó có 50 người là sĩ quan dự bị, 24 người có việc làm ổn định. Phát huy bản chất quân nhân cách mạng khi trở lại đời thường, nhiều người sau khi xuất ngũ theo học các chuyên ngành tại trường đại học, cao đẳng hoặc học nghề; được bố trí tham gia công tác ở quận và phường; giữ chức chỉ huy trưởng, chỉ huy phó quân sự phường, tiểu đội trưởng dân quân thường trực. Cũng có người phát huy sở trường làm kinh tế tư nhân, mở xưởng sản xuất điêu khắc đá mỹ nghệ, tạo công ăn việc làm cho quân nhân xuất ngũ và tích cực tham gia vào cấp ủy chi bộ khu dân cư, tổ dân phố. Các đảng viên đều được đăng ký, quản lý, rèn luyện tương đối chặt chẽ, sinh hoạt đầy đủ, nền nếp, chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và quy định của địa phương, có uy tín với chính quyền, đoàn thể và nhân dân nơi cư trú. Đặc biệt, các đảng viên là quân nhân dự bị đều tích cực tham gia huấn luyện, kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và các đợt diễn tập lớn của quận, thành phố. Hầu hết đều tiếp tục phát huy tốt phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong việc tham gia phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh trật tự tại địa bàn. Từ năm 2007 đến nay, toàn quận không có đảng viên là quân nhân xuất ngũ bị kỷ luật phải khai trừ Đảng.

Tuy nhiên, một số đảng viên là quân nhân xuất ngũ của quận vẫn chưa ổn định việc làm, trình độ chuyên môn hạn chế dẫn đến việc quản lý, bố trí, sử dụng, cơ cấu vào tổ dân phố hoặc cấp ủy chi bộ còn khó khăn. Một số tham gia sinh hoạt Đảng còn rời rạc do bận rộn việc mưu sinh của bản thân và gia đình. Tại buổi gặp mặt, các đảng viên là quân nhân xuất ngũ đã nêu một số khó khăn về việc làm, nơi ở, chế độ khi tham gia tập huấn, huấn luyện quân nhân dự bị… Các vấn đề này được Quận ủy, chính quyền, ban, ngành của quận ghi nhận và sẽ có hướng giải quyết kịp thời, tạo mọi điều kiện giúp đỡ đảng viên ổn định việc làm và cuộc sống. Xác định đảng viên quân nhân xuất ngũ là nguồn lực quan trọng để xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh, các cấp, các ngành cũng đề ra những biện pháp trong thời gian tới nhằm làm tốt hơn công tác quản lý, đăng ký, rèn luyện đội ngũ đảng viên này thực sự trở thành nòng cốt trong các phong trào của địa phương, tạo mọi điều kiện thuận lợi để động viên quân nhân xuất ngũ là đảng viên tham gia sinh hoạt Đảng và đóng góp trí tuệ, sức lực xây dựng Đảng nơi cư trú cũng như nơi làm việc.

Ban Biên tập

Bài viết liên quan