Ban Thường vụ Thành Đoàn triển khai kiểm tra chuyên đề năm 2019

Thực hiện Kế hoạch số 87 ngày 4/3/2019 về việc kiểm tra, giám sát chuyên đề năm 2019, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã triển khai đợt kiểm tra chuyên đề từ ngày 12/3 – 15/3/2019 tại 6 đoàn xã, phường và 2 quận, huyện Đoàn.

Theo đó, trước khi tiến hành kiểm tra các quận, huyện Đoàn Ban Thường vụ Thành đoàn phân công các đoàn công tác làm việc với Ban Thường vụ các Đoàn cơ sở xã phường. Nội dung kiểm tra chuyên đề tập trung vào công tác triển khai xây dựng Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019 gắn với chủ đề công tác “Năm Thanh niên tình nguyện”.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã được nghe báo cáo kết hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong đầu năm 2019 của đơn vị, các hoạt động trong Tháng Thanh niên. Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, đạo đức lối sống cho đoàn viên, thanh niên được các cấp bộ Đoàn trong huyện triển khai có hiệu quả. Các phong trào hành động cách mạng của Đoàn được triển khai đảm bảo và chất lượng, trong đó phải kể đến các phong trào thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ sáng tạo, đồng hành với thanh niên trong học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp, rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất và đời sống văn hóa tinh thần. Các hoạt động chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, việc xem xét, kết nạp đoàn viên ưu tú, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp được quan tâm, chú trọng. Ngoài các nội dung kiểm tra, đoàn kiểm tra đã  lắng nghe và tiếp thu ý kiến của đại diện cấp ủy địa phương, đội ngũ cán bộ đoàn xã, phường và các quận, huyện Đoàn.

Qua đợt kiểm tra chuyên đề giúp Ban Thường vụ Thành đoàn nắm bắt đúng tình hình, thực trạng công tác tham mưu của Đoàn các cấp trong tổ chức, triển khai hoạt động hè và thực hiện công tác xây dựng Đoàn; đề ra các giải pháp nhằm chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn, hạn chế trong thực tế hoạt động tại cơ sở.

Bài viết liên quan