Tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” và Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” năm 2019

Nhân Kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo việt Nam 20/11, sáng 16/11/2019, tại Hội trường Cung Thiếu nhi Đà Nẵng, Ban Thường vụ Thành Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng tổ chức Chương trình gặp mặt, tuyên dương cán bộ, giáo viên, giảng viên trẻ tiêu biểu đang công tác trong các trường học, các cơ sở giáo dục và Tuyên dương Danh hiệu học sinh 3 tốt thành phố Đà Nẵng năm 2019.

Văn nghệ chào mừng

Năm 2019 là năm đầu tiên Thành Đoàn phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”. Lễ tuyên dương nhằm tôn vinh những nhà giáo trẻ tiêu biểu trong công tác giảng dạy, nghiên cứu; có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; có nhiều sáng tạo mang lại hiệu quả tốt trong công tác giảng dạy, đào tạo. Góp phần xây dựng đội ngũ giáo viên trẻ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất và lương tâm nghề nghiệp trong sáng, không ngừng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và phương pháp sư phạm, có lối sống và cách ứng xử chuẩn mực, thực sự là tấm gương cho người học noi theo. Đồng thời, tuyên truyền về vị thế, vai trò của đội ngũ nhà giáo trẻ trong công tác giáo dục, đào tạo và đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Đ/c Nguyễn Duy Minh – Thành ủy viên, Bí thư Thành Đoàn phát biểu tại buổi lễ

58 nhà giáo trẻ được tuyên dương buổi lễ là những tấm gương thực sự tiêu biểu về lối sống mẫu mực, hết lòng vì học sinh, sinh viên thân yêu của mình. Trong 58 gương tiêu biểu được tuyên dương hôm nay, có 3 giảng viên trình độ Tiến sỹ, 30 trình độ thạc sỹ, nhiều giáo viên, giảng viên trẻ có các đề tài nghiên cứu khoa học, bài báo, công trình nghiên cứu khoa học được đăng trên các tạp chí uy tín trong nước và quốc tế, nhiều gương là chiến sĩ thi đua các cấp nhiều năm liền, giáo viên dạy giỏi. Không chỉ vậy, đây là những tấm gương đầy nghị lực và yêu nghề, luôn nỗ lực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tìm tòi sáng tạo đổi mới phương pháp cho từng tiết dạy, môn học trở nên sinh động, hấp dẫn với học trò …

Tuyên dương 58 Gương nhà giáo trẻ tiêu biểu

Trong khuôn khổ chương trình Lễ tuyên dương, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã trao danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp thành phố năm 2019. Phong trào “Học sinh 3 tốt” nhằm xây dựng môi trường, tạo động lực cho học sinh rèn luyện, phấn đấu toàn diện trên các mặt đạo đức, học tập, thể lực; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trong các trường Trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên.

Thông qua phong trào nhằm phát hiện, tuyên dương và nhân rộng các tấm gương học sinh tiêu biểu đạt Danh hiệu “Học sinh 3 tốt”, tạo tiền đề cho học sinh tiếp cận phong trào “Sinh viên 5 tốt”, ở các bậc đào tạo cao hơn. Thông qua phong trào xây dựng hình mẫu học sinh trong thời kỳ mới, góp phần nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện, đẩy lùi suy thoái về đạo đức, lối sống, tệ nạn xã hội trong học sinh.

Trao danh hiệu “Học sinh 3 tốt”  cấp thành phố năm 2019

37 em học sinh tiêu biểu được tuyên dương đại diện cho hơn 262.000 học sinh THPT, Trung tâm GDTX-GDNN trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Các điển hình được tuyên dương là những tấm gương học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập, và những hoạt động Đoàn, là những tấm gương giàu ước mơ vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

 

Tin, ảnh: Văn Tân.

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan