Đoàn Trường Cao đẳng Phương Đông Đà Nẵng tổ chức truyền thông về HIV/AIDS và tác hại của rượu, bia, thuốc lá !

Thực hiện công tác Đoàn và phòng trào sinh viên năm 2019. Vào tối ngày 09/10/2019, Đoàn Trường Cao đẳng Phương Đông Đà Nẵng phối hợp tổ chức truyền thông về HIV/AIDS và tác hại của rượu, bia, thuốc lá cho hơn 100 đoàn viên, thanh niên đang học tập tại Trường.

Tại buổi tuyên truyền, các báo cáo viên thông qua hình thức truyền miệng và lồng ghép chiếu phóng sự, clip về nguồn gốc, tác hại, hậu quả của các loại ma túy và tệ nạn xã hội đã giúp đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống tội phạm ma túy và các tệ nạn xã hội. Đồng thời, báo cáo viên cũng hướng dẫn các biện pháp đấu tranh phòng, chống ma túy và tệ nạn xã hội cho đoàn viên, thanh niên, giúp phát huy vai trò của thanh niên trong công tác ngăn ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội; kiềm chế và làm giảm sự gia tăng của tệ nạn ma túy và các tệ nạn xã hội; góp phần đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, Báo cáo viên đã trình bày các tác hại của việc sử dụng rượu bia, chất kích thích khi điều khiển phương tiện giao thông và thực trạng sử dụng rượu bia trong thanh niên…

Bằng những hình ảnh, video thực tế về tác hại của ma túy; cùng với phương pháp hỏi đáp trực tiếp các đồng chí Báo cáo viên đã giúp đoàn viên thanh niên, công nhân lao động đã hiểu rõ hơn về HIV/AIDS và các tác hại của rượu, bia thuốc lá, tệ nạn xã hội. Từ đó, nâng cao ý thức tự giác, phát huy vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong công tác phòng chống tệ nạn xã hội. Với những kiến thức cơ bản đã được trang bị tại buổi tuyên truyền mỗi đoàn viên thanh niên sẽ là những tuyên truyền viên tích cực để truyền tải những thông điệp về phòng chống ma túy, từ đó giúp ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn xã hội trong cộng đồng.

Ban Biên tập

Bài viết liên quan