Đà Nẵng: Ra mắt và tổ chức kỳ họp Hội đồng trẻ em

Căn cứ Luật Trẻ em năm 2016; căn cứ Quyết định số 1235/QĐ-TTg ngày 03/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Phê duyệt Chương trình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em giai đoạn 2016 – 2020”. Theo Hướng dẫn số 65 của Trung ương Hội Đồng Đội về việc thành lập Hội Đồng trẻ em ở cấp tỉnh thành. Đà Nẵng thành lập Hội Đồng trẻ em thành phố giai đoạn 2019 – 2020.

Để đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của toàn xã hội về thực hiện Luật Trẻ em, các quyền của trẻ em; đặc biệt là tạo sự quan tâm, hỗ trợ và trách nhiệm của cộng đồng, xã hội trong việc hiện thực hóa các quyền của trẻ em và hỗ trợ cho Hội Đồng trẻ em hoạt động trong thời gian đến, Chương trình còn tiến hành ra mắt Ban tham vấn Hội Đồng trẻ em.

Ngay sau Chương trình, Tại Phòng hợp tầng 3 Cung Thiếu nhi Đà Nẵng, Hội đồng trẻ em thành phố Đà Nẵng đã tổ chức kỳ họp. Các đại biểu đại diện thiếu nhi nói lên tiếng nói, nguyện vọng của thiếu nhi đối với những vấn đề các em quan tâm; phong thái tự tin và cách thức tiếp cận các vấn đề xã hội phù hợp với lứa tuổi của mình. Các em cũng được tham gia làm việc theo nhóm và phát biểu quan điểm của mình về các chủ đề hiện nay các em đang có nhiều sự quan tâm nhằm góp phần phát huy tốt hơn nữa quyền được tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em theo Đề án được phê duyệt của Thủ tướng chính phủ.

Bài viết liên quan