Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn cơ sở năm 2019

Sáng ngày 28-10, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức khai giảng Lớp Bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cán bộ Đoàn năm 2019 dành cho các cán bộ Đoàn các Trường Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục Thường xuyên trên địa bàn thành phố.

Theo đó, trong 06 ngày (từ 28-10 đến 03-11), gần 80 cán bộ Đoàn đã được nghe các báo cáo viên tập huấn 13 chuyên đề về: Một số nội dung cơ bản của nghiệp vụ công tác văn phòng và công tác tổ chức của Đoàn; phương thức nắm bắt và định hướng tư tưởng, nguyện vọng của đoàn viên, học sinh qua các diễn đàn điện tử, blog, forum, trang mạng xã hội; phòng, chống ma túy trong học đường…

Bên cạnh đó, tại lớp tập huấn, các cán bộ Đoàn cũng được trang bị các kỹ năng, kiến thức, quy trình về tổ chức sinh hoạt tập thể, kỹ năng quản trò, hoạt náo viên, kỹ năng tổ chức trò chơi nhỏ, trò chơi lớn, kỹ năng nghiệp vụ truyền thông sự kiện của Đoàn… Qua đó, giúp cho các cán bộ Đoàn chuẩn bị tốt hơn cho công tác điều hành, triển khai các nội dung trọng tâm trong chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, năm học 2019 – 2020.

Kết thúc lớp tập huấn, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã trao giấy chứng nhận cho 75 học viên tham gia đầy đủ các nội dung chuyên đề tập huấn. Lớp tập huấn đã hoàn thành đúng theo chương trình và mục tiêu đã đề ra đó là bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ Đoàn trường học; tạo môi trường cho cán bộ Đoàn khối Trung học phổ thông giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm. Qua đó, đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối trường học của thành phố đi vào chiều sâu và hoạt động ngày càng hiệu quả.

Ban Biên tập

Bài viết liên quan