Tuổi trẻ Cảnh sát nhân dân, Công an TP Đà Nẵng với Ngày hội nói không với rác thải nhựa

Ngày 13/9/2019 tại sân Nhà truyền thống Công an TP; Đoàn cơ sở khối Cảnh sát nhân dân, Công an TP Đà Nẵng tổ chức Ngày hội “Tuổi trẻ Cảnh sát nhân dân nói không với rác thải nhựa” với nhiều nội dung ý nghĩa, thiết thực. Ngày hội thu hút đông đảo các đoàn viên đến từ 7 chi đoàn trực thuộc và đội khách mời Đoàn cơ sở khối an ninh nhân dân.

Các đội thể hiện tài năng mỹ thuật với chủ đề bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu, hệ lụy từ rác thải nhựa, thuyết trình, thông điệp của đội dự thi gửi đến ngày hội; thi tái chế từ các rác thải nhựa bỏ đi thành những sản phẩm hữu ích sử dụng, ứng dụng trong cuộc sống hằng ngày; thi trò chơi nhỏ thể hiện sự khéo léo, tỉ mỉ của các bạn đoàn viên. Ngoài ra, Ban Tổ chức có bố trí gian hàng đổi rác (chủ yếu là rác thải nhựa) để lấy quà (những bình, ly thủy tinh xinh xắn) để các bạn đoàn viên dùng hằng ngay thay cho sản phẩm nhựa sử dụng một lần. Kết quả: Chi đoàn Phòng kỹ thuật hình sự đạt giải nhất; Chi đoàn Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH đạt giải nhì; Chi đoàn Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường đạt giải ba; Chi đoàn Phòng Cảnh sát ĐTTP về TM, KT và buôn lậu đạt giải khuyến khích.

Đồng chí Trần Thị Xuân Thọ, Bí thư Đoàn cơ sở Cảnh sát nhân dân chia sẻNhững đặc tính bền, khó phân hủy của các sản phẩm nhựa, nilon đã và đang gây ô nhiễm môi trường, để lại những hậu quả khôn lường đối với sức khỏe con người và các loài thực vật trên trái đất. Giảm thiểu chất thải từ nhựa, nilon đã trở thành yêu cầu cấp bách, trước hết bắt đầu từ việc giảm thiểu tiêu thụ sản phẩm nhựa và nilon khó phân hủy, đặc biệt là các sản phẩm nhựa dùng một lần. Vì vậy, ngày hội “Tuổi trẻ Cảnh sát nhân dân nói không với rác thải nhựa” với mong muốn truyền tải thông điệp kêu các bạn đoàn viên hãy thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần”

 

  Tin, ảnh: Đoàn TN Công an thành phố.

 

 

 

Bài viết liên quan