Thành Đoàn: Trao phương tiện sinh kế cho hộ nghèo Hải Châu

Sáng ngày 21/8, tại Hội trường UBND quận Hải Châu, Ban Thường vụ Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với phòng Lao động, Thương binh & Xã hội quận Hải Châu đã tổ chức Buổi gặp mặt và trao phương tiện sinh kế cho hộ nghèo Hải Châu năm 2019.

Góp phần thực hiện Chương trình thành phố 4 an và Chỉ thị 24 CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng trong công tác phối hợp, giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh nghèo và đặc biệt nghèo. Sáng ngày 21/8/2019, tại hội trường UBND quận Hải Châu, Viễn thông Đà Nẵng phối hợp với phòng LĐ,TB&XH quận Hải Châu đã tổ chức gặp mặt và trao phương tiện sinh kế cho 4 hộ nghèo thuộc phường Bình Hiên, Nam Dương và Thuận Phước.

Đây là hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo có thêm vốn làm ăn, buôn bán; phương tiện để lao động, sản xuất, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống gia đình, phấn đấu thoát nghèo trong năm 2019. Trong đợt này Thành Đoàn Đà Nẵng đã trao 3 chiếc xe máy, 1 bộ xe bán nước mía, nước trái cây… cho 4 hộ nghèo, với tổng kinh phí 50 triệu đồng. Đây là số tiền được trích từ nguồn quỹ đóng góp của Đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại buổi trao phương tiện sinh kế, ông Lê Anh – Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết: Trong những năm qua, quận Hải Châu luôn xác định công tác an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của quận. Quận Hải Châu sẵn sàng phối hợp với các đơn vị nhằm thực hiện tốt Chỉ thị 24 của Thành ủy Đà Nẵng, đã tham gia xây dựng nhiều nhà tình thương, nhà Đại đoàn kết, trao phương tiện sinh kế cho nhiều hộ đặc biệt nghèo trên địa bàn quận, tạo điều kiện cho các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo. Cuối năm 2019, Thành Đoàn Đà Nẵng sẽ tiếp tục trao quà Tết hỗ trợ cho các hộ nghèo quận Hải Châu, qua đó, giúp các gia đình tăng thêm thu nhập, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

 

Tin, ảnh: Việt Cường.

Bài viết liên quan