Thành Đoàn: Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019)

Nhằm tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Ngày Thương binh – Liệt sĩ và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” , giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Tối ngày 26/7/2019, Thành Đoàn tổ chức hoạt động thắp nến tri ân và chương trình liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên đã cùng ôn lại trang sử vàng oanh liệt của dân tộc Việt Nam, đồng thời làm lễ tưởng niệm, dâng hương, dâng hoa tượng đài liệt sỹ và các phần mộ anh hùng liệt sỹ. Trao 20 suất quà cho Cựu Thanh niên xung phong, thương bệnh binh, gia đình chính sách với tổng kinh phí 20 triệu đồng . Trước đó, Thành Đoàn Đà Nẵng đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như: Ra quân vệ sinh môi trường tại các Nghĩa trang liệt sỹ, tượng đài liệt sỹ, bia tưởng niệm, các khu di tích lịch sử cách mạng địa phương; tổ chức thăm hỏi các gia đình có công…

Cũng trong sáng cùng ngày, Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng – phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN thành phố đã đến thăm hỏi và trao 5 suất quà cho 5 hộ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trị giá mỗi suất 1.000.000 đồng tại các quận Thanh Khê, Hải Châu, Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn; Nhằm bày tỏ lòng biết ơn trước sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha anh đi trước vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Sau Lễ thắp nến tri ân là chương trình liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng với nội dung: ca ngợi Đảng, Bác Hồ và tấm gương hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ, hát các ca khúc ca ngợi chiến công của các anh hùng, liệt sĩ. Liên hoan năm nay có sự tham gia của 07 nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng xuất sắc đến từ 7 quận, huyện Đoàn.

 

 

Tin, ảnh: Văn Tân.

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan