Đền ơn đáp nghĩa các gia đình chính sách, những người có công với Cách mạng

Kỉ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sĩ ( 27/7/1947 – 27/7/2019) cùng với nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa các gia đình chính sách, những người có công với Cách mạng, sáng 25/7/2019 Đoàn xã Hòa Nhơn kết hợp với Mặt trận, các Hội Đoàn thể và BCH Quân sự xã tổ chức đám giỗ liệt sĩ Bùi Thể tại thôn Phước Hưng.

Được sự quan tâm của Mặt trận, Hội Đoàn thể và BCH Quân sự xã, ông Bùi Vàng tâm sự: “Mấy năm nay cứ đến ngày 27/7 gia đình chúng tôi cũng chuẩn bị một mâm cơm đơn giản để cúng cha. Năm nay có chính quyền địa phương quan tâm, người lo nấu cơm, người đi chợ, người thì lo dọn quét bàn thờ, hoa quả sửa soạn để trên bàn thờ, nấu mâm cúng cho cha tôi, tôi thấy cũng vui và ấm lòng hơn”.Ngay từ sáng sớm chúng tôi đã có mặt tại nhà ông Bùi Vàng ( con trai ông Bùi Thể) để chuẩn bị cho buổi lễ. Mỗi người một việc, người đi chợ, người dọn bàn thờ, người nhặt rau, nấu nướng… chuẩn bị mâm cơm cúng trên bàn thờ liệt sỹ.

Sau lễ cúng, Mặt trận, các hội đoàn thể và BCH Quân sự xã cũng đã trao tặng gia đình ông Bùi Vàng 1 phần quà trị giá 500.000 đồng để ông lo hương khói cho hương hồn cụ Bùi Thể.

Với những điều tưởng chừng đơn giản nhưng nó mang lại những giá trị nhân văn sâu sắc. Thôi thúc thế hệ trẻ chúng tôi phát huy hơn nữa truyền thống quê hương, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với những người đã ngã xuống hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

Hơn nữa, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, từ sau ngày giải phóng đến nay, cán bộ, đảng viên và nhân dân Hoà Nhơn không ngừng nỗ lực hàn gắn vết thương chiến tranh, đoàn kết một lòng, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế, với nhiều mô hình sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh, buôn bán có hiệu quả, đời sống nhân dân càng được nâng lên. Hệ thống chính trị từ xã đến thôn luôn đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, giữ vững đơn vị trong sạch vững mạnh. Đó cũng là điều kiện để thế hệ trẻ Hòa Nhơn tiếp tục phát huy truyền thống, giữ gìn nét đẹp thiêng liêng và thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho các hộ gia đình chính sách, đền ơn đáp nghĩa.

 

         Hồng Tuyết – Đoàn xã Hòa Nhơn

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan