Quận Sơn Trà tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên quận lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 – 2024

Sáng ngày 09/7/2019, tại hội trường UBND quận, Hội Liên hiệp Thanh niên quận Sơn Trà đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2019-2024, với sự tham dự của 150 đại biểu chính thức, đại diện cho 5.259 hội viên trên toàn quận. Đại diện lãnh đạo Thường trực Uỷ ban Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố; các đồng chí lãnh đạo Thường trực Quận uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN và các ban ngành, đoàn thể đã đến dự.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Liên hiệp Thanh niên quận Sơn Trà đã hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra. Nhiều chương trình hoạt động, nhiều phong trào của Hội đã để lại dấu ấn rõ nét trong sự phát triển đi lên của quận nhà thời gian qua như các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hành quân về nguồn, thắp nến tri ân, trao tặng quà cho gia đình chính sách, thương bệnh binh, cựu thanh niên xung phong… với tổng kinh phí trị giá 45 triệu đồng; đồng thời trao tặng 7 sổ tiết kiệm trị giá 21 triệu đồng cho các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với các đơn vị tổ chức 5 đợt hành quân dã ngoại xây dựng nông thôn mới tại Hòa Sơn làm 960 mét đường bê tông, trao 52 suất học bổng và tổ chức 2 đêm công diễn văn nghệ cho đoàn viên và nhân dân; tổ chức các đợt tuyên truyền thanh niên với biển đảo, trao tặng 2.500 lá cờ tổ quốc, 01 chiếc ti vi, 11 xuất quà cho các quân nhân có hoàn cảnh khó khăn….

Với những kết quả đó, trong 5 năm qua Hội Liên hiệp thanh niên quận liên tiếp là đơn vị xuất sắc 5 năm liền của thành phố, nhiều tập thể, cá nhân đã được Trung ương Hội, Thành Hội và Ủy ban nhân dân quận tặng bằng khen, giấy khen. Vai trò, vị trí của thanh niên được các cấp, các ngành đánh giá cao. Từ những kết quả đạt được trong 5 năm qua Uỷ ban Hội đã xây dựng phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2019 – 2024, với 8 chỉ tiêu cơ bản.

Tại Đại hội lần này, cùng với việc ghi nhận những thành tích Hội Liên hiệp Thanh niên quận nhà đạt được trong thời gian qua đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển chung của quận nhà; đánh giá cao sự đổi mới, năng động trong các phong trào, hoạt động của Uỷ ban Hội và các tổ chức Hội trực thuộc; đồng chí Phan Minh Hải – Phó Bí thư Quận uỷ cũng chỉ rõ và phân tích thêm những hạn chế, tồn tại trong phong trào và công tác tập hợp thanh niên thời gian qua, trên cơ sở đó, nhấn mạnh một số yêu cầu, nội dung trong hoạt động tổ chức Hội thời gian tới. Đại hội cũng đã nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của anh Nguyễn Mạnh Dũng, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Đà Nẵng.

Các đại biểu dự Đại hội đã hiệp thương, thống nhất chọn cử Uỷ ban Hội Liên hiệp Thanh niên quận khoá V, nhiệm kỳ 2019 – 2024 gồm có 25 anh, chị; hiệp thương chọn cử chị Nguyễn Thị Kim Ngọc tái cử chức Chủ tịch Ủy ban Hội khoá V. Đại hội cũng đã hiệp thương cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố khoá VII gồm 19 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết.

Đại hội đại biểu Hội LHTN quận Sơn Trà khoá V, nhiệm kỳ 2019 – 2024 với khẩu hiệu hành động: Tuổi trẻ Sơn Trà bản lĩnh, sáng tạo, tình nguyện, hội nhập và phát triển” đã kết thúc thành công tốt đẹp./.

 

        Tin, ảnh: Hội LHTN quận Sơn Trà.

 

 

 

Bài viết liên quan