Ra quân tiếp sức mùa thi của Đoàn viên thanh niên và sinh viên Đà Nẵng

Sáng 25-6, cùng với thí sinh cả nước, hơn 10.000 thí sinh tại khu vực Đà Nẵng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2019, với môn thi Ngữ Văn; Trong chiều nay các thí sinh sẽ thi môn Toán. Thành Đoàn Đà Nẵng cùng Hội sinh viên thành phố phối hợp triển khai cho gần 1.000 tình nguyện viên (TNV) tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” để hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh tại các điểm thi.

Chương trình tiếp sức mùa thi và chiến dịch tình nguyện hè là dịp để các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên được tham gia hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong công tác hỗ trợ, tư vấn cho thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm nay.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay sẽ diễn ra từ ngày 25/6 đến 27/6/2019 ở 35 điểm thi tại tất cả các địa phương trên địa bàn thành phố, các hoạt động tiếp sức mùa thi sẽ tập trung vào việc hướng dẫn làm thủ tục dự thi; hướng dẫn nơi ăn uống đảm bảo vệ sinh; hướng dẫn địa điểm thi và đi lại thuận lợi; hỗ trợ đi lại bằng xe máy miễn phí cho thí sinh; hỗ trợ nước uống, thông tin kỳ thi…Đặc biệt là hỗ trợ miễn phí cho một số thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Sáng 26/6, các thí sinh thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), thời gian làm bài mỗi môn là 50 phút. Buổi chiều, các thí sinh thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút. Sáng 27/6, các thí sinh thi tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), thời gian làm bài mỗi môn là 50 phút.

Tại mỗi điểm thi có gần 20 tình nguyện viên thường trực, chia làm 2 ca. Các tình nguyện viên cũng sẽ thành lập các đội hướng dẫn phân luồng giao thông, bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm thi trước, trong và sau thời gian thi; phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời phát hiện, ngăn chặn hiện tượng nâng giá, gây mất trật tự, bán hàng đa cấp, trộm cắp; phối hợp các địa phương, bệnh viện, trạm y tế và các trường xử lý tình huống khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe…

 

 

     Tin, ảnh: Văn Tân.

 

Bài viết liên quan