Đoàn xã Hòa Nhơn đồng loạt tổ chức các hoạt động Đoàn, Hội

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và Phong trào TTN năm 2019, đồng thời hưởng ứng Tháng hành động Vì môi trường. Sáng ngày 15/6/2019 Đoàn xã – Hội LHTN xã tổ chức ra quân Vì môi trường, dọn vệ sinh 2 tuyến đường từ Hòa Nhơn đi Hòa Sơn và tuyến đường từ Hòa Nhơn đi Hòa Phú. Hoạt động thu hút hơn 70 bạn ĐVTN tham gia. Đây là cơ hội để tuổi trẻ xã nhà phát huy tinh thần tình nguyện xung kích tình nguyện, hành động vì môi trường xanh , tạo môi trường xanh – sạch – đẹp trên mọi tuyến đường.

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và Phong trào TTN năm 2019, nhằm trang bị những kỹ năng cơ bản cho đội ngũ cán bộ Đoàn và ĐVTN, tối ngày 09/6/2019 Đoàn xã – Hội LHTN xã và CLB Kỹ năng thanh niên xã tổ chức Lớp tập huấn nghiệp vụ kỹ năng , mô hình 3 có 3 biết cho cán bộ Đoàn và ĐVTN. Và hôm qua ngày 16/6/2019 Đoàn xã – Hội LHTN xã tổ chức hội thi “ Nghiệp vụ kỹ năng thanh niên xã lần thứ II năm 2019” cho hơn 70 cán bộ Đoàn và ĐVTN đã tham gia lớp tập huấn nhằm kiểm tra các kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn – Hội – Đội mà các bạn đã được tập huấn.  Đây là cơ hội cho các bạn ĐVTN thể hiện tài năng, kinh nghiệm của bản thân cũng như những kỹ năng đã được tập huấn. Hội thi đã diễn ra với nhiều nội dung thi như: Morse, semaphore, Quản trò, gút dây, Nghi thức Hội , Hiểu biết Đoàn – Hội – Đội, Thi viết kế hoạch và thi Hùng biện. Tổng kết các nội dung thi BTC đã trao 20 giấy chứng nhận cho 20 anh , chị đạt loại Giỏi, 3 Giấy khen cho 3 đồng chí đạt kết quả xuất sắc: Giải nhất thuộc về đồng chí Bùi Thị Thúy Kiều – Đoàn viên Chi đoàn Phước Hưng, Giải Nhì thuộc về đồng chí Nguyễn Đức Tây – Bí thư Chi đoàn Hòa Khương Đông, giải ba thuộc về đồng chí Đỗ Thị Kiều Oanh – Ủy viên BCH Chi đoàn Thái Lai. Ngoài giải cá nhân BTC còn trao 3 giải tập thể, Giải nhất toàn đoàn thuộc về Chi đoàn Thái Lai, giải nhì toàn đoàn thuộc về Chi đoàn Thạch Nham Tây và Chi đoàn Hòa Khương Đông đạt giải ba toàn đoàn.

Thông qua Hội thi các bạn ĐVTN sẽ được trau dồi thêm kiến thức cần thiết cho hoạt động Đoàn – Hội – Đội, rút ra được những mặt hạn chế của bản thân qua sự góp ý của Hội đồng huấn luyện. Từ đó trang bị cho các bạn ĐVTN những kỹ năng cần thiết cho bản thân với tư cách là cán bộ Đoàn có thể tập hợp thanh niên và phát huy thế mạnh, ưu điểm của thanh niên cho mỗi chương trình, hoạt động trong thời gian tới.

Chiều ngày 16/6/2019 Chi Đoàn thôn Phước Thái tổ chức giải bóng đá Thanh Thiếu Nhi năm 2019. Giải đấu diễn ra với sự tham gia của 4 đội, với những màn trình diễn đẹp mắt và điêu luyện của các cầu thủ thôn nhà đã thu hút dược đông đảo bà con nhân dân trong thôn đến xem và cổ vũ. Giải đấu đã diễn ra thành công tốt đẹp nhất. Để lại cho các em thanh thiếu nhi và khán giả những niềm vui tươi trong dịp vào hè.

 

 Tin, ảnh: Hồng Tuyết – Đoàn xã Hòa Nhơn.

 

 

 

Bài viết liên quan