Đưa DIFF trở thành sự kiện “phải đến” trong mỗi mùa hè của Đà Nẵng

Sáng 24-5, UBND thành phố và Tập đoàn Sun Group  tổ chức họp báo công bố Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (Da Nang International Fireworks Festival – DIFF 2019) cùng các chương trình, sự kiện đồng hành. Đến dự có Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh.

DIFF 2019 được ban tổ chức nỗ lực đổi mới để từng bước đưa DIFF trở thành sự kiện phải đến trong mỗi mùa hè của du khách.
Ban tổ chức nỗ lực đổi mới để từng bước đưa DIFF trở thành sự kiện phải đến trong mỗi mùa hè của du khách.

Với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện”, DIFF 2019 khai mạc tối 1-6-2019, với phần trình diễn của hai đội pháo hoa Việt Nam và Nga. Hai đội hứa hẹn sẽ mang đến bất ngờ cho khán giả một đại tiệc âm thanh và ánh sáng bằng kỹ thuật trình diễn và hiệu ứng âm nhạc mới lạ.

Các chương trình nghệ thuật cũng được đầu tư hoành tráng, công phu trên sâu khấu độc đáo của DIFF cùng sự góp mặt của các ca sĩ tên tuổi hàng đầu Việt Nam như Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trọng Tấn, Tùng Dương…

Ngoài những đêm trình diễn pháo hoa, DIFF 2019 còn có nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật, giải trí đồng hành hoành tráng và đẳng cấp như Lễ hội diễu hành đường phố mỗi chủ nhật từ 2-6 đến 7-7; cuộc thi Flashmob toàn quốc “Sóng tuổi trẻ” với những màn biểu diễn công phu, tràn đầy sức trẻ đã tạo cơ hội kết nối và lan tỏa tinh thần tươi trẻ, tràn đầy hứng khởi tới thanh niên khắp ba miền cũng như làm rộn ràng thêm không khí của DIFF 2019; Giải báo chí tuyên truyền về DIFF 2019; biểu diễn nghệ thuật “Vũ hội Ánh dương” diễn ra tại Sun World Ba Na Hills từ ngày 31-5 đến 30-9 với hai suất diễn mỗi ngày. “Vũ hội Ánh dương” là dự án nghệ thuật quy mô lớn và dài hơi nhất lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, quy tụ hơn 200 diễn viên, nghệ sĩ quốc tế tham gia biểu diễn…

Đồng hành DIFF 2019 còn có các hoạt động lễ hội văn hóa, thể thao du lịch thường kỳ diễn ra hai bên bờ sông Hàn sẽ đem đến cho người dân và du khách những trải nghiệm và thư giãn, nhất là vào dịp cuối tuần.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Hà Vỹ, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, DIFF đã khẳng định đây là sự kiện lễ hội quốc tế tiên phong, sự kiện văn hóa du lịch có quy mô lớn từ trước đến nay, một sự kiện văn hóa khác biệt rõ nét nhất trong phạm vi cả nước, góp phần mang lại thương hiệu thành phố sự kiện và là một trong những “chìa khóa” quan trọng để thu hút và kéo dài thời gian lưu trú của khách quốc tế đến với Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng.

Với nỗ lực đổi mới và không ngừng sáng tạo, DIFF đã và đang từng bước trên hành trình trở thành sự kiện “phải đến” mỗi mùa hè của du khách trong và ngoài nước, biến Đà Nẵng thành một trong những “thành phố pháo hoa” của thế giới.

 

Nguồn: Báo Đà Nẵng.

 

Bài viết liên quan