Một số hoạt động chào xuân của tuổi trẻ Hòa Vang

Các hoạt động sôi nổi của thanh niên Hòa Vang chào đón năm mới với ước vọng mới
Nhân dịp xuân Mậu Tuất 2018, ngày 11 tháng 02 năm 2018, được sự cho phép của BTV Đảng ủy xã, BCH Huyện Đoàn Hòa Vang, BCH Đoàn xã Hòa Tiến đã tổ chức chương trình Ngày hội “Bánh Chưng Nghĩa Tình – Tết Yêu Thương” với sự tham gia của hơn 150 bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn toàn xã. Chương trình được diễn ra trong 01 ngày. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa mang đậm tính chất nhân văn, là nơi để cho các bạn đoàn viên, thanh niên thể hiện được sự khéo léo cũng như ôn lại những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Ngày hội đã gói được 300 cái bánh chưng và trao tận tay đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn trên địa bàn toàn xã.

Ngày hội bánh chưng tại Hòa Tiến 

Thực hiện chương trình công tác năm 2018 và chuẩn bị đón xuân Mậu Tuất 2018, Đoàn xã Hòa Phong tổ chức đặt gần 1000 chậu hoa vạn thọ tại công viên Nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Phong, với tổng kinh phí gần 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, 100 cán bộ Đoàn viên thanh niên xã Hòa Phong đã tổ chức dọn vệ sinh tại công viên nghĩa trang.


Hình ảnh tại nghĩa trang liệt sĩ Hòa Phong 

Nhằm tạo cảnh quan “ xanh – sạch – đẹp” để chào mừng Tết Mậu Tuất 2018, sáng ngày 11/02/2018,  Đoàn xã Hoà Châu tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường  và trồng hoa khuôn viên trước UBND xã. Hoạt động thu hút được đông đảo ĐVTN tham gia. Cũng trong sáng cùng ngày, Câu lạc bộ Tuổi trẻ Hoà Châu đến thăm và dọn vệ sinh cho nhà bà Nguyễn Thị Hoanh – là vợ Liệt sĩ ( thôn Dương Sơn).


Tuổi trẻ Hòa Châu ra quân vệ sinh 

Với truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, yêu thương đồng bào, nhường cơm sẻ áo khi khó khăn hoạn nạn, CLB tình nguyện Yêu Hòa Vang trực thuộc Hội Liên Hiệp Thanh Niên Huyện Hòa Vang kết hợp với Chi đoàn Quỹ Đầu Tư Phát triển Thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình Xuân yêu thương 2018 – tặng quà Tết Mậu Tuất 2018 cho 30 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện nhà.


Món quà đến tặng tay người nghèo 

Nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức về phòng chống ma tuý và tệ nạn xã hội trước-trong-sau Tết cho toàn thể học sinh cũng như tạo điều kiện cho học sinh nghèo đón Tết thêm phần ấm áp, sáng ngày 05/02, Chi đoàn trường THCS Phạm Văn Đồng, xã Hòa Nhơn phối hợp với Chi bộ và Liên đội trường tổ chức hoạt động ngoại khoá với chuyên đề” Tuyên truyền phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội trước trong và sau tết”.Vào buổi chiều cùng ngày, Chi đoàn Trường phối hợp với chi đoàn Công an khối cảnh sát Nhân dân TP Đà Nẵng tổ chức chương trình ” Xuân yêu thương 2018″ tặng 41 suất quà cho 41 em học sinh nghèo vui xuân đón Tết.


Tuyên truyền phòng chống tệ nạn trước, trong và sau Tết

Nhân dịp Tết đến Xuân về,chiều ngày 3/2/2018 Chi đoàn trường Mầm Non Hoà Nhơn đã phối hợp với chính quyền nhà trường tổ chức hoạt động “Mổ heo đất” mà chi đoàn cũng như nhà trường đã nuôi trong suốt 1 năm qua. Với 7 chú heo được nuôi và tổng số tiền 6.500.000 đồng. Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa,với khoản tiền đó Chi đoàn cùng với nhà trường sẽ tổ chức tặng quà cho học sinh, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn những món quà thắm tình yêu thương trong dịp “Lễ hội Mùa Xuân” sắp tới.


Heo đất nghĩa tình 

Với tinh thần trên, sáng ngày 07/02/ 2018 chi đoàn Hòa Khương Tây trao tặng 1 xuất quà trị giá 300.000đ cho thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn,nhằm khích lệ động viên tinh thần cho đồng chí đón tết vui vẻ và sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc. Đồng thời Chi Đoàn đã ra quân dọn vệ sinh hơn 100m đường bê tông kiểu mẫu và phối hợp cùng BND thôn trang trí khu vực nhà văn hoá. Hoạt động thu hút nhiều ĐVTN tham gia và đây là một hoạt động thường xuyên được duy trì vào mỗi tháng.


Trước nhà văn hóa Hòa Khương Tây 

Thực hiện sự chỉ đạo của BTV Đảng ủy xã Hòa Nhơn về việc hỗ trợ giúp đỡ các gia đình và ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn được vui xuân đón Tết, sáng ngày 08/02/2018 BTV Đoàn xã Hòa Nhơn đã vận động và kêu gọi quý mạnh thường quân ủng hộ kinh phí để trao tặng 05 xuất quà Tết cho ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã nhà với mỗi xuất quà trị giá 300.000 đồng .


Trao quà cho người nghèo tại Hòa Nhơn

Tổng hợp: Phương Trinh

Bài viết liên quan