Quận Sơn Trà tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2019

Sáng ngày 20/2/2019, UBND quận Sơn Trà long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2019, với sự tham dự của lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận và các Hội đoàn thể Thành phố, quận và các phường cùng đông đảo người thân, gia đình và bạn bè của 163 thanh niên trúng tuyển đợt này.

Theo đó, Sơn Trà năm nay có 140 công dân thực hiện Nghĩa vụ Quân sự và 23 công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân, được biên chế về 6 đơn vị, gồm: Bộ tham mưu Quân khu 5, Trung đoàn bộ binh 971 – Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Lữ đoàn công binh 270, Bộ đội Biên phòng thành phố, Vùng 3 Hải quân và Công an thành phố. Đây đều là những đoàn viên, thanh niên ưu tú, có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống tốt, đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn và điều kiện xét chọn lên đường nhập ngũ.

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Thị Thanh Tâm – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận kiêm Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự quận đã nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực, cố gắng, cùng với những đóng góp của các cấp, các ngành, các đoàn thể của quận và phường đã thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2019; đồng thời biểu dương 163 thanh niên, đại diện cho hơn 5000 thanh niên quận nhà đã xác định rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân, hăng hái lên đường làm nghĩa vụ quân sự và công an bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí cũng đã động viên, chúc các em lên đường mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại ngũ, đồng thời gửi gắm đến các đơn vị nhận quân quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để các em yên tâm công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đáp lại sự tin yêu, kỳ vọng của các cấp chính quyền địa phương, thanh niên Nguyễn Vĩnh Kỳ trú phường Phước Mỹ – thay mặt cho 163 thanh niên nhập ngũ đợt này đã hứa quyết tâm học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, không sợ khổ, sợ khó và thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”; nâng cao ý thức tổ chức, kỷ luật, xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình, chính quyền địa phương, xứng danh “Bộ đội cụ Hồ”.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo cùng các đại biểu đã tặng hoa, quà động viên các tân binh trước khi bước qua chiếc cầu vinh quang lên đường hành quân về đơn vị, phát huy truyền thống quê hương Sơn Trà anh hùng, nỗ lực phấn đấu rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tin,ảnh:BBT

Bài viết liên quan