Huyện Đoàn Hòa Vang với Ngày hội đập heo đất- giúp bạn đến trường” nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019

Hòa chung trong không khí cả nước đang hân hoan chào đón cái Tết cổ truyền của dân tộc, sáng ngày 29/01/2019, Huyện Đoàn- Hội Đồng Đội huyện tổ chức chuyên đề “Ngày hội sắc màu- Em yêu mùa xuân mới” và Ngày hội đập heo đất- giúp bạn đến trường” nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019. Ngày hội được tổ chức tại trường tiểu học số 2 Hòa Sơn.

Về dự với Ngày hội có sự tham dự của đồng chí Lê Công Hùng- UVBTV Thành Đoàn, Trưởng Ban TTN-TH Thành Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Đồng Đội thành phố; đ/c Mai Xuân Mùi- Chủ nhiệm CLB TPT Đội thành phố . Sau phần Ngày hội sắc màu diễn ra với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc với chủ đề “Em yêu mùa xuân”, cùng với các phần thi hái hoa dân chủ, làm thiệp thủ công,vẽ tranh,…thì Ngày hội đập heo đất- giúp bạn đến trường cũng diễn ra rất hào hứng và phấn khởi. 30 em học sinh đại diện cho 30 Liên đội trên địa bàn huyện đã đem những chú heo xinh xắn nhất lên sân khấu và cùng đập trong tiếng hô to của các em học sinh. Toàn bộ số tiền 15 triệu trong các chú heo đã được trao lại cho 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 30 Liên đội, mỗi xuất trị giá 500.000đồng.

Qua hoạt động này, Huyện Đoàn- Hội Đồng Đội huyện mong muốn các em học sinh có thêm sân chơi bổ ích trong dịp năm mới, đồng thời cũng nhằm giáo dục tính tiết kiệm, biết chia sẻ trong các em thông qua hoạt động đập heo đất. Việc nuôi heo đất mỗi ngày sẽ giúp nuôi dưỡng lòng nhân ái trong các em, giúp các em biết yêu thương, san sẻ với những bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn mình để các bạn đó có thêm động lực vươn lên trong học tập.

 

Tin, ảnh: Huyện Đoàn Hòa Vang.

 

 

 

 

Bài viết liên quan