Đoàn xã Hòa Sơn tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018

Nhằm đánh giá, tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2018; tuyên dương khen thưởng các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2018 đồng thời triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Chiều ngày 17/01/2019 tại Hội trường UBND xã Hòa Sơn, Ban Chấp hành Đoàn xã Hòa Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Báo cáo tổng kết năm 2018 do đồng chí Nguyễn Thị Luy Luy – Phó Bí thư Đoàn xã trình bày, có thể thấy trong năm qua, ngoài thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chủ đề năm “Tuổi trẻ Hòa Sơn sáng tạo, khởi nghiệp”, Đoàn xã Hòa Sơn tiếp tục cùng hệ thống chính trị của xã hoàn thành các nhiệm vụ Kinh tế – Xã hội, An ninh – Quốc phòng địa phương, và góp phần vào chương trình mục tiêu quốc gia về Xây dựng nông thôn mới, với các kết quả cụ thể như: thường xuyên tuyên truyền, giáo dục tư tưởng cho ĐVTN thông qua các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Phối hợp Hội Cựu chiến binh thực hiện chương trình phối hợp liên tịch về “Xây dựng thế hệ trẻ giàu lòng yêu nước, có lý tưởng cách mạng, có lối sống đẹp, có bản lĩnh văn hóa con người Việt Nam”. Thực hiện “Chương trình thành phố 4 an” cũng được BCH Đoàn xã tiếp tục triển khai, đặc biệt là An sinh xã hội đã vận động các tổ chức cá nhân hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn toàn xã với tổng kinh phí hơn 400.000.000. Xây dựng, bàn giao Công trình thanh niên cấp xã tại thôn Phú Thượng,…

Nhận thức được vai trò “Đoàn là cánh tay đắc lực, là đội hậu bị tin cậy của Đảng”, Đoàn xã đã giới thiệu cho Đảng 07 đoàn viên ưu tú, và kết nạp được 04 đồng chí được đứng vào hàng ngũ của đảng. Song song với việc phát triển đoàn viên trở thành đảng viên, năm 2018, BCH Đoàn xã cũng tổ chức mở lớp cảm tình Đoàn và phát triển được 40 Đoàn viên tại Chi đoàn trường học và Chi đoàn dân cư, qua đó xây dựng được lực lượng kế thừa đủ sức mạnh để tiếp tục giữ vững và phát huy phong trào Đoàn trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Huệ – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy và đồng chí Nguyễn Văn Quyên – Phó Bí thư Huyện Đoàn; Chủ tịch Hội LHTN huyện Hòa Vang ghi nhận những kết quả của tuổi trẻ xã nhà đã làm được trong năm 2018, đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế, định hướng để BCH Đoàn xã đưa ra hướng khắc phục để năm 2019 và những năm tiếp theo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Đoàn Bảo Nguyên – Bí thư Đoàn xã, thay mặt cho BCH Đoàn xã Hòa Sơn xin nghiêm túc tiếp thu, lãnh hội những ý kiến chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo, các ý kiến phát biểu tham luận của các Chi đoàn trực thuộc, từ đó Thường trực Đoàn xã có những chỉ đạo kịp thời, đưa ra định hướng hoạt động năm 2019 hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ được giao.

Cũng tại Hội nghị, để kịp thời khích lệ, động viên phong trào, BCH Huyện Đoàn, Chủ tịch UBND xã và BCH Đoàn xã cũng tuyên dương tặng giấy khen cho tổng cộng 03 tập thể; 06 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2018./.

 

 Tin, ảnh: Đoàn xã Hòa Sơn.

 

 

 

 

Bài viết liên quan