Ngôi sao MC học đường được tổ chức tại Hải Châu

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018, Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018 – 2019; nhằm xây dựng sân chơi mới mẻ, tạo điều kiện cho các em học sinh, Đội viên, Đoàn viên có năng khiếu dẫn chương trình được học hỏi, giao lưu, có cơ hội tiếp xúc với hình thức MC chuyên nghiệp, đồng thời tìm ra những gương mặt MC nhí, MC học đường tài năng tham gia công tác tổ chức các chương trình lớn cấp quận và cấp thành phố; Ban Thường vụ Quận Đoàn Hải Châu đã phối hợp với Công ty Cổ phần Truyền thông Rồng Tiên Sa tổ chức Hội thi “Ngôi sao MC học đường” năm học 2018 – 2019.

Hội thi được diễn ra qua ba vòng: vòng sơ khảo cấp trường từ ngày 15 – 29/11/2018, vòng loại cấp quận được tổ chức vào ngày 01/12/2018 và vòng chung kết cấp quận vào ngày 16/12/2018 tại UBND quận Hải Châu. Trong hơn 1.000 thí sinh đăng ký tham gia Hội thi, Ban Tổ chức và Ban Giám khảo đã chọn 123 thí sinh xuất sắc từ các trường Tiểu học, THCS, THPT tham gia Vòng loại cấp quận và chọn được 30 thí sinh vào vòng chung kết cấp quận. Các thí sinh tham gia Vòng chung kết được tư vấn và đào tạo miễn phí về phương pháp dẫn chương trình chuyên nghiệp tại Công ty Cổ phần Truyền thông Rồng Tiên Sa. Qua đánh giá chung tại Vòng chung kết, các em đều có sự tiến bộ rất lớn so với phần trình bày tại Vòng loại.

Hội thi đã trao 03 giải Nhất của 03 khối cho các thí sinh Trần Nguyễn Châu Anh – trường Tiểu học Phù Đổng, thí sinh Lê Hoàng Khánh Trang – trường THCS Nguyễn Huệ và thí sinh Nguyễn Ngọc Như Ý – trường THPT Phan Châu Trinh; trao 03 giải Nhì, 05 giải Ba và 19 giải Khuyến khích cho các thí sinh. Ban Tổ chức cũng trao một giải Thí sinh được yêu thích nhất cho em Đỗ Ngọc Anh Thy – trường Tiểu học Lý Tự Trọng.

Hội thi “Ngôi sao MC học đường” quận Hải Châu kết thúc chặng đường hơn 1 tháng tổ chức vào tối ngày 16/12/2018, và cũng mở ra một sân chơi mới cho các em học sinh, ĐVTN, Đội viên, nhi đồng. Thông qua Hội thi, Ban Tổ chức mong muốn các bạn thí sinh được thử sức, làm quen với một loại hình năng khiếu còn mới mẻ; đồng thời khuyến khích, cổ vũ các em mạnh dạn theo đuổi ước mơ và xây dựng, rèn luyện kỹ năng tự tin khi đứng trước đám đông – một kỹ năng mềm vô cùng hữu ích với thanh thiếu nhi trong xã hội hiện đại.

Tin, bài: Quận đoàn Hải Châu 

Bài viết liên quan