Ngoại khóa tìm hiểu về ASEAN tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Nhằm tuyên truyền và nâng cao kiến thức liên quan đến cộng đồng ASEAN cho học sinh, Đoàn trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã tổ chức buổi ngoại khoá:  “Tìm hiểu về ASEAN” trong tiết sinh hoạt chào cờ ngày 26/11/2018.

Video về tổ chức khu vực ASEAN được phát ra, cung cấp cho các học sinh những hiểu biết cơ bản nhất về tổ chức này và Việt Nam là một nước thành viên trong đó. Những cột mốc từ lúc thành lập, số lượng thành viên, mục tiêu, quá trình hợp tác khu vực và quá trình hợp tác quốc tế giữa ASEAN với các nền kinh tế lớn; những thách thức và thời cơ của ASEAN trong thời đại công nghệ 4.0 và những yêu cầu bức thiết đặt ra để xây dựng cộng đồng ASEAN đến năm 2020 được truyền tải đầy đủ đến học sinh.

Phần cuối chương trình là trò chơi tìm hiểu với 13 câu hỏi xoay quanh những kiến thức đã được nói trên. Các bạn học sinh đã tham gia rất nhiệt tình và nhận được những phần quà hấp dẫn.

Tiếp tục thực hiện chương trình công tác Đoàn về nội dung cung cấp kiến thức, kỹ năng hội nhập quốc tế, trong thời gian đến, Đoàn trường sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động ngoại khóa bổ ích như thế với đoàn viên thanh niên học sinh toàn trường.

Tin, bài: Đoàn trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

Bài viết liên quan