Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức Hội thi tìm hiểu Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2018

Ngày 11/11/2018, Ban Thường vụ Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với Trung ương Đoàn, Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá (Bộ Y tế) tổ chức Hội thi tìm hiểu “Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá và sáng kiến về phòng, chống tác hại thuốc lá trong đoàn viên, thanh niên” năm 2018.

Tham dự Hội thi có 12 đơn vị đến từ Đoàn các trường Đại học và Cao đẳng trên địa bàn thành phố. Mỗi đội trải qua 2 phần thi gồm: Thi “kiến thức” bằng hình thức trắc nghiệm và “sáng kiến”bằng hình thức sân khấu hóa trực quan. Đây là một điểm nhấn của Hội thi năm nay, với các câu chuyện cảm động về hậu quả của việc hút thuốc lá đối với gia đình, xã hội được lồng ghép qua mỗi tiết mục, góp phần tạo nhiều kịch tính và giúp phát huy tối đa khả năng sáng tạo cho các đội thi.

Qua 2 phần thi, các đội thi đã truyền tải đầy đủ những kiến thức liên quan đến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; quy định cấm hút thuốc và xử phạt vi phạm quy định về địa điểm cẩm hút thuốc lá theo Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ; tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe bản thân và cộng đồng và các bệnh liên quan đến thuốc lá. Đồng thời, các đội thi cũng đưa ra nhiều ý tưởng, sáng kiến về tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá; đưa ra các giải pháp thiết thực để giải quyết các thực trạng xoay quanh vấn đề hút thuốc lá và tác hại của thuốc lá hiện nay.

Kết quả, Ban Tổ chức đã tìm ra 01 giải Nhất thuộc về đội trường Đại học Kiến trúc, 01 giải Nhì thuộc về đội trường Đại học Sư phạm, 01 giải Ba thuộc về đội trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương V và 03 giải Khuyến khích thuộc về các đội trường: Đại học Kinh tế, Cao đẳng Phương Đông và Đại học Kỹ thuật – Y dược. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng lựa chọn và trao các giải phụ cho các đơn vị tham gia Hội thi.

Hội thi tìm hiểu “Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và sáng kiến về phòng, chống tác hại của thuốc lá” năm 2018 là hoạt động thiết thực, nhằm phổ biến sâu rộng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tác hại của thuốc lá tới đoàn viên, thanh niên và nhân dân.

Cùng với đó, Hội thi là sân chơi bổ ích góp phần nâng cao nhận thức và thúc đẩy đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền về tác hại của thuốc lá tại cơ quan, đơn vị, trường học, cộng đồng; phát huy vai trò xung kích trong tham gia phòng, chống tác hại của thuốc lá, hướng tới xây dựng một môi trường không khói thuốc, mang lại cuộc sống trong lành, an toàn cho cộng đồng.

 

 Tin, ảnh: Văn Tân

Bài viết liên quan