BCH Bộ đội Biên phòng thành phố tổ chức chương trình “Nâng bước em tới trường”

Tiếp tục thực hiện Chương trình “Nâng bước em tới trường”, do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động; nhân dịp năm học mới 2018-2019 Bộ đội Biên phòng thành phố tiếp tục giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn vững bước tới trường. Đợt này đơn vị đã trao 65 suất quà trị giá 80 triệu đồng.

Đại tá Nguyễn Thanh Thủy – Chủ nhiệm Chính trị trao quà và xe đạp cho các em học sinh

Những phần quà nhỏ nhưng rất thiết thực đó được CBCS trích ra từ một phần tiền lương, tiền phụ cấp của mình để gây quỹ thực hiện Chương trình “Nâng bước em tới trường”. Qua đó, kịp thời giúp đỡ, động viên các em học sinh nghèo, có thêm động lực để bước vào năm học mới.

Đồn Biên phòng Phú Lộc thực hiện chương trình “Nâng bước em tới trường”

Từ khi phát động Chương trình “Nâng bước em tới trường” đến nay, lực lượng BĐBP thành phố đã nhận đỡ đầu cho 38 em học sinh. Trong đó, mỗi đơn vị trực thuộc nhận đỡ đầu ít nhất 02 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Mức hỗ trợ 500.000 đồng/em/tháng để các em có điều kiện tiếp tục tới trường cho đến khi học hết lớp 12.

Không chỉ duy trì nguồn kinh phí hỗ trợ hằng tháng, các đơn vị cơ sở còn cụ thể hóa chương trình “Nâng bước em tới trường” bằng những hành động ý nghĩa, thiết thực. Trong đó, đã tặng 16 xe đạp, 05 máy tín casio, 20 cặp, sách vở… nhằm đảm bảo đầy đủ phương tiện, đồ dùng học tập cho các em bước vào năm học mới. Đồng thời, cán bộ các đơn vị thường xuyên giữ mối liên hệ với gia đình và phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương cùng nhà trường để động viên, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các cháu phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

 

Tin, ảnh: BCH Biên phòng thành phố.

Bài viết liên quan