Lê Ngọc Tú, gương thanh niên vượt khó, xây dựng thương hiệu kinh doanh uy tín tại địa bàn dân cư

Sinh ra và lớn lên tại phường Thọ Quang – một phường thuộc vùng ven biển của quận Sơn Trà, nghề nghiệp chủ yếu của nhân dân địa phương là đánh bắt cá, bản thân Tú xuất thân trong gia đình làm nghề biển, cha đi đánh cá còn mẹ làm nước mắm và bán cá ở chợ Mai – phường Thọ Quang, cuộc sống gia đình khó khăn, vất vả.

Lê Ngọc Tú sinh năm 1986, một chàng trai bản lĩnh, năng động, sáng tạo; đồng thời là ông chủ trẻ của doanh nghiệp tư nhân Ngọc Tú, chuyên sản xuất nước đóng chai mang nhãn hiệu Rin Rin.

Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, nhưng nhờ biết nắm bắt thời cơ cùng với sức trẻ, dám nghĩ, dám làm, Lê Ngọc Tú đã gây dựng được một cơ ngơi khiến nhiều người mơ ước. Năm 2009, Tú cùng vợ đã mạnh dạn vay mượn bạn bè, gia đình nội ngoại và ngân hàng chính sách xã hội quận Sơn Trà, cùng vốn tích lũy của hai vợ chồng quyết định đi học từ các doanh nghiệp sản xuất nước tinh khiết và mở cơ sở sản xuất nước lọc tinh khiết tại đường Phan Bá Phiến, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà.

Tú cho biết: “Tại địa bàn phường Thọ Quang người dân vẫn còn sử dụng nước giếng phục vụ sinh hoạt. Gia đình nào có điều kiện thì mua bình lọc về sử dụng. Còn lại dùng trực tiếp hoặc để lắng cặn bằng cách bơm lên bồn. Thấy nguồn nước người dân sử dụng chưa đảm bảo vệ sinh nên tôi quyết định mở công ty sản xuất nước tinh khiết. Những ngày mới thành lập công ty gặp không ít khó khăn do chưa có thị trường, kinh nghiệm, lại thiếu nhân lực, trong khi phải cạnh tranh với các công ty sản xuất nước tinh khiết trên địa bàn. Để khắc phục khó khăn, tôi từng bước tìm hiểu thị trường và học hỏi kinh nghiệm ở những công ty lớn. Tôi nhận thấy muốn có chỗ đứng thì chất lượng phải đặt hàng đầu”.

Với sự nhiệt tình, cần cù và ham học hỏi, Tú đã liên hệ với các bạn đoàn viên thanh niên thuộc các chi đoàn trực thuộc Đoàn phường để xây dựng nguồn nhân lực lâu dài phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Sản phẩm nước đóng chai của công ty được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất. Từ đây, thương hiệu nước uống của gia đình Tú dần có vị trí trên thị trường của quận Sơn Trà. Trung bình một ngày, công ty anh cung cấp ra thị trường từ 200-300 bình nước loại 20 lít và khoảng 500 chai 350ml. Mỗi năm gia đình Tú thu về từ sản xuất – kinh doanh nước uống gần 1 tỷ đồng và giải quyết việc làm cho 10 lao động là đoàn viên thanh niên tại địa bàn với mức lương từ 4-4,5 triệu đồng.

Lê Ngọc Tú (bên trái) và hoạt động kinh doanh của gia đình 

Không chỉ chú tâm phát triển kinh tế gia đình, Lê Ngọc Tú còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội do địa phương phát động. Là Ủy viên Ủy ban Hội LHTN quận Sơn Trà – Bí thư Chi đoàn Doanh nghiệp tư nhân, anh luôn gương mẫu, hưởng ứng và thực hiện tốt các phong trào, hoạt động do Đoàn – Hội cấp trên tổ chức, nhất là phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”, “Thanh niên làm kinh tế giỏi”,… đồng thời sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ với những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, trao đổi kinh nghiệm làm ăn với bà con lối xóm nên được nhiều người quý trọng.

Bên cạnh những thuận lợi vẫn còn rất nhiều những khó khăn, chính vì thế, anh luôn tích cực học hỏi, rút ra kinh nghiệm trong sản xuất, luôn nắm bắt thông tin thị trường và mở rộng thị trường, đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm để đảm uy tín lâu dài. Anh cũng mong được sự quan tâm giúp đỡ hơn nữa bằng chính sách vay hỗ trợ để tạo điều kiện cho mô hình phát triển kinh tế của mình.

Tin, bài: Đình Thịnh, Ban Thanh niên Công nhân- Nông thôn và Đô thị Thành Đoàn

 

Bài viết liên quan