Quận đoàn, Hội LHTN quận Cẩm Lệ tổ chức chương trình Trại bay “Theo bước chân những người anh hùng” và hành quân Trò chơi lớn – Tìm địa chỉ đỏ năm 2018

Hòa chung không khí tuổi trẻ toàn quốc cao điểm tổ chức các hoạt động“Đền ơn đáp nghĩa”,“Uống nước nhớ nguồn” kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018), ngày 19/7/2018, Quận đoàn, Hội LHTN quận Cẩm Lệ tổ chức chương trình Trại bay “Theo bước chân những người anh hùng” và hành quân Trò chơi lớn – Tìm địa chỉ đỏ năm 2018 với sự tham gia hơn 100 đoàn viên, hội viên thanh niên trên địa bàn 6 phường.

Tuổi trẻ quận Cẩm Lệ đến thăm, động viên và tặng quà cho mẹ VNAH trên địa bàn quận

Với chủ đề “Theo bước chân những người anh hùng”, chương trình đã đi qua các địa danh, di tích lịch sử trên địa bàn quận như: Đài tưởng niệm Liệt sĩ Hòa Vang, Khu di tích Huyện ủy Hòa Vang, Nhà các Mẹ VNAH, … với nhiều trò chơi mang tinh thần đoàn kết, các kỹ năng trò chơi lớn, kỹ năng sinh tồn đã tạo một sân chơi thật sự ý nghĩa và bổ ích cho đoàn viên, thanh niên tham gia.

Ngoài kỹ năng về thanh niên về trò chơi lớn các bạn ĐVTN, hội viên trải nghiệm thêm những kỹ năng sinh tồn trong hành trình lần này như làm thang dây, làm cung tên và nướng thức ăn.

Thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, trong hành trình trò chơi lớn, 06/06 đơn vị tham gia đã đến thăm, động viên tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách trên đại bàn quận (mỗi xuất 500.000 đ). Kết thúc Trại bay, Ban tổ chức đã trao các giải Nhất – đơn vị phường Hòa Phát; Nhì – phường Hòa Thọ Đông, Hòa An; Ba – phường Hòa Xuân.

Đây là hoạt động rất bổ ích và ý nghĩa bằng những hoạt động giáo dục cho tuổi trẻ truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước; giáo dục cho tuổi trẻ biết quý trọng, yêu thương với những người đã cống hiến máu xương cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, Trại bay lần này là một sân chơi nhằm tăng cường sự giao lưu, đoàn kết giữa thanh niên 6 phường và đây cũng là dịp để các cơ sở Đoàn – Hội thấy được thực lực trong công tác kỹ năng từ đó tiếp tục đổi mới công tác bồi dưỡng, huấn luyện xây dựng một đội ngũ cán bộ làm công tác phong trào có năng lực trong những năm tiếp theo.

Tin, bài: Quận đoàn Cẩm Lệ

 

Bài viết liên quan