Tọa đàm cán bộ, sĩ quan trẻ trong BĐBP thành phố năm 2018

Thực hiện Kế hoạch số 25/KH-BCH ngày 16/4/2018 của Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố về Tổ chức tọa đàm với chủ đề “Cán bộ, sĩ quan trẻ BĐBP thành phố kiên định, trí tuệ, xung kích, quyết thắng”. Đoàn Thanh niên BĐBP thành phố tổ chức tọa đàm với nội dung nêu trên. Hội nghị diễn ra lúc 13h30 ngày 13/6/2018 tại Hội trường Bộ Chỉ huy. Tham dự có đồng chí Đại tá Nguyễn Hải – Bí thư Đảng ủy – Chính ủy, đồng chí Đại tá Tôn Quốc Khánh – Phó Bí thư Đảng ủy – Chỉ huy trưởng, các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy – Bộ Chỉ huy, đại diện cấp ủy chỉ huy các cơ quan, đơn vị và 151 cán bộ, sĩ quan trẻ.

Tại báo cáo tình hình đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ do đồng chí Thượng tá Nguyễn Hữu Thiều – Phó Chủ nhiệm chính trị trình bày đã nêu rõ: “Cán bộ, sĩ quan trẻ trong BĐBP thành phố là lực lượng nòng cốt, trực tiếp thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, xây dựng đơn vị VMTD, tham gia phát triển KT – XH góp phần giảm nghèo cho nhân dân khu vực biên giới, thường xuyên chịu sự tác động nhiều mặt, nhiều chiều của mặt trái cơ chế thị trường và những yêu cầu ngày càng cao, toàn diện của công tác Biên phòng, luôn đòi hỏi đến sự nhiệt tình, sức lực, trí tuệ, phẩm chất, năng lực, kiến thức toàn diện của cán bộ, sĩ quan trẻ trong BĐBP cả nước nói chung, BĐBP thành phố Đà Nẵng nói riêng. Các đồng chí có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống trong sạch, lành mạnh, giản dị, có ý thức, trách nhiệm cao với công việc, với đơn vị; là lực lượng trẻ, năng động, nhạy bén trong tiếp cận với công việc; tích cực phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, không ngừng nâng cao phẩm chất, nhân cách, tác phong của người quân nhân cách mạng, luôn giữ gìn mối quan hệ đồng chí, đồng đội, đoàn kết quân dân, sống có kỷ cương, gắn mình với tập thể, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, có ý thức tổ chức kỷ luật, quy định của cơ quan, đơn vị, luôn nêu cao ý thức trong xây dựng tổ chức Đảng TSVM, xây dựng cơ quan, đơn vị VMTD, các tổ chức quần chúng VMXS” .

Tại buổi tọa đàm có nhiều đồng chí tham gia phát biểu ý kiến nêu lên những thuận lợi và khó khăn vấn trong thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị cũng như những tâm tư trong cuộc sống cá nhân. Đa số các ý kiến đồng ý với báo cáo tình hình cán bộ, sĩ quan trẻ được trình bày, sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo các cấp đối với đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó các đồng chí cũng nêu lên những khó khăn gặp phải trong quá trình thực hiện nhiệm vụ như: Kinh nghiệm thực tiễn còn ít, kỹ năng hoạt động công tác Đoàn còn hạn chế do chi phối của công việc…

Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong tuổi trẻ BĐBP thành phố nhằm kịp thời đề ra các chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ huy sát đúng, nhằm phát huy cao nhất sự cống hiến, tài năng; đồng thời kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và xu hướng phát triển của đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ trong toàn thành phố; góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị, tạo khí thế cho phong trào thi đua quyết thắng đạt nhiều kết quả nỗi bật.

Tin, bài: Đoàn Bộ đội Biên phòng

 

Bài viết liên quan