KỲ HỌP THỨ I HỘI ĐỒNG TRẺ EM HUYỆN HÒA VANG GIAI ĐOẠN 2023-2024

Thực hiện theo Chương trình Công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023 – 2024; nhằm chăm lo quyền và lợi ích chính đáng cho đội viên, thiếu nhi trên địa bàn huyện, cụ thể hóa Chương trình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và triển khai các hoạt động tham gia Dự án Xây dựng thành phố Đà Nẵng an toàn, thân thiện với trẻ em, ngày 05/4/2024, tại Hội trường Mặt trận và các đoàn thể huyện đã diễn ra Kỳ họp Hội đồng trẻ em huyện Hoà Vang lần thứ I giai đoạn 2023-2024.
Có thể là hình ảnh về 3 người và văn bản
Với chủ đề: “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”, các đại biểu trẻ em đã tập trung thảo luận và cho ý kiến đến thực trạng sử dụng internet, mạng xã hội; làm thế nào để đảm bảo an toàn khi tham gia môi trường mạng. Các câu hỏi đều nhấn mạnh đến lợi ích cũng như nguy cơ trẻ em gặp phải khi sử dụng internet, mạng xã hội mà không có sự kiểm soát của phụ huynh; trẻ em cần làm gì khi bị bắt nạt trên mạng xã hội; làm thế nào để truy cập và tìm kiếm thông tin bổ ích trên mạng để phục vụ cho việc học tập của các em.
Tổng cộng 24 ý kiến được nêu ra, các em đã nói lên suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng của mình cũng như đưa ra các giải pháp xoay quanh các nội dung về vấn nạn mà trẻ em đang đối diện từ những tác động trên internet, không gian mạng. Đồng thời, các trẻ em cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí để các em tham gia nhằm hạn chế việc tiếp xúc và sử dụng mạng internet; các trường học cần tổ chức các buổi sinh hoạt nhằm trang bị thêm kỹ năng và kiến thức để các em có thể tham gia môi trường mạng một cách an toàn và lành mạnh.
Tại kỳ họp, các cô chú, anh chị trong Ban tham vấn cũng đã chia sẻ, trao đổi đến các em cách thức cũng như định hướng phù hợp để giúp các em có thể sử dụng mạng xã hội hiệu quả và an toàn đồng thời cũng để các em chủ động hỗ trợ, giúp đỡ người thân, bạn bè.
Hội đồng trẻ em huyện đã đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em, phát huy được quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề liên quan đến trẻ em trên địa bàn huyện. Qua mô hình, trẻ em đã mạnh dạn thể hiện quan điểm, tiếng nói của mình và đã được các lãnh đạo quan tâm, tạo điều kiện tốt để phát triển./.
Tin, ảnh: BBT

Bài viết liên quan