Chương trình đánh giá và tổng kết hoạt động Dự án “Thanh thiếu niên Đà Nẵng với biến đổi khí hậu” năm 2024

Thực hiện Chương trình Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024, nhằm thiết thực tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu của thanh thiếu niên trên địa bàn thành phố; Ban Thường vụ Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc UNICEF tại Việt Nam tổ chức hoạt động Dự án “Thanh thiếu niên Đà Nẵng với biến đổi khí hậu” năm 2024.
Có thể là hình ảnh về 2 người và văn bản cho biết 'DU AN CHƯƠNG TRINH ĐANH GIA VA TONG KET HOẠT ĐỘNG THANH THIEU NIEN ĐA NANG VOI BIEN ĐOI KHI HAU NAM 2024 X'
Để đánh giá hiệu quả, chất lượng các dự án tham gia, Ban Thường vụ Thành Đoàn phối hợp với UNICEF Việt Nam tổ chức Chương trình tổng kết và đánh giá hoạt động Dự án“Thanh thiếu niên Đà nẵng với biến đổi khí hậu” năm 2024 vào ngày 7/4/2024 tại Hội trường tầng 4 Thành Đoàn Đà Nẵng.
Từ ngày 17/3/2024 đến 1/4/2024, Ban Thường vụ Thành Đoàn Đà Nẵng đã triển khai thành lập 26 đội dự án tại các trường Trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục thường xuyên và tổ chức chương trình đào tạo với các nội dung: (1) Các vấn đề chung về thực trạng biến đổi khí hậu hiện nay, các giải pháp đổi mới, bền vững và thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu hiện nay, (2) Kỹ năng xây dựng và quản lý dự án, (3) Kỹ năng lãnh đạo và làm việc nhóm, (4) Kỹ năng thuyết trình và tư duy phản biện. Bên cạnh đó, các đội dự án cũng có cơ hội tham gia Chương trình workshop trực tuyến hỗ trợ phát triển và hoàn thiện dự án với sự tham gia của các chuyên gia và đồng chí Nguyễn Thị Anh Thảo – Phó Bí thư Thành Đoàn từ ngày 25/3/2024 đến ngày 2/4/2024.
Có thể là hình ảnh về 12 người, cái bục và văn bản cho biết 'ẾT NAM QUANG VINH MUÔN NĂM ! THÀNH ĐOAN ĐA NÀNG ĐOÀN TRU ỜNG THPT BA TINH VỰC TUỔ” ĐOÀI XÂY'
Các dự án thể hiện những ý tưởng, mô hình sáng tạo, đưa ra các giải pháp đổi mới, bền vững và thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu hiện nay, đồng thời thông qua đó cũng nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu của các em học sinh, nhà trường, gia đình và cộng đồng, lan tỏa thông điệp hành động sớm, không bị động trước các rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu.
Đồng chí Nguyễn Thị Anh Thảo – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Đà Nẵng – chia sẻ: “Hoạt động Dự án “Thanh thiếu niên Đà Nẵng với biến đổi khí hậu” năm 2024 là mô hình hoạt động sáng tạo, ý nghĩa do Thành Đoàn phối hợp với Unicef tại Việt Nam tổ chức. Trải qua hành trình thành lập và đào tạo phát triển dự án, tại chương trình đánh giá và tổng kết, các dự án sẽ tham gia báo cáo và bảo vệ dự án trước Hội đồng đánh giá, đồng thời cũng sẽ nhận được những góp ý bổ ích để phát triển kỹ năng, hướng tới sự tham gia tích cực trong hoạt động nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng ngừa ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu của thanh thiếu niên. Qua đó, các cấp bộ Đoàn cần xác định việc tuyên truyền, huy động nguồn lực tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu là nhiệm vụ quan trọng trong công tác Đoàn”./.
Tin, ảnh: BBT

Bài viết liên quan