Đoàn Thanh niên EVNCPC tổ chức Hội nghị triển khai học tập Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp.

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên công nhân năm 2018 của Đoàn Thanh niên EVNCPC, ngày 3/7/2018 Đoàn Thanh niên EVNCPC đã tổ chức Hội nghị học tập quán triệt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp cho cán bộ đoàn, đoàn viên của các cơ sở Đoàn trực thuộc.

Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, UV BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, Chủ tịch Hội LHTN Thành phố Đà Nẵng; TS. Nguyễn Thị Hoài Phương, GVCC – Trưởng khoa Tư tưởng Hồ Chí Minh, Học viện Chính trị khu vực III; đ/c Trần Thị Thanh Vân, UV BTV Đảng ủy, Chánh Văn phòng Đảng ủy Tổng công ty Điện lực miền Trung; đ/c Nguyễn Thị Thơm, UVBCH Thành đoàn Đà Nẵng – Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Trung.

Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, cán bộ đoàn, đoàn viên đã được nghe TS. GVCC Nguyễn Thị Hoài Phương thông tin và quán triệt một số nội dung cơ bản và những điểm mới của Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua đó giúp cho cán bộ đoàn, đoàn viên nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Buổi nói chuyện của Cô Phương đã để lại dấu ấn trong lòng mỗi ĐVTN, bồi đắp thêm niềm tin, nâng cao tư tưởng chính trị cho mỗi ĐVTN.

Bạn Mai Trâm – ĐVTN Ban quản lý dự án lưới điện miền Trung tâm sự sau buổi học: “Báo cáo viên nói hay, xúc động, dễ nghe, dễ hiểu, dễ đi vào lòng người; nghe về tư tưởng, phong cách, đạo đức của Bác, mình thấy mình cần điều chỉnh bản thân nhiều hơn, sống tốt hơn mỗi ngày”.

TS. GVCC Nguyễn Thị Hoài Phương – quán triệt các Chuyên đề

Cũng tại Hội nghị, các đồng chí cán bộ Đoàn đã được đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng quán triệt một số nội dung trọng tâm, điểm mới về Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đoàn thành phố Đà Nẵng lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2017 – 2022, tập trung vào các chuyên đề: Công tác xây dựng tổ chức Đoàn- Hội; công tác mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên trong giai đoạn hiện nay; phương thức tổ chức có hiệu quả 3 phong trào nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và 3 chương trình đồng hành với thanh niên.

Đ/c: Nguyễn Mạnh Dũng – phó Bí thư Thành Đoàn quán triệt Nghị quyết

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thơm – Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Trung tâm sự: Thời buổi cách mạng 4.0, mọi thứ đều thay đổi, và chắc có lẽ…  những cán bộ đoàn chúng ta cũng cần thay đổi cách suy nghĩ để làm sao hoạt động đoàn đi vào thực chất, chúng ta cần có những định hướng cụ thể cho các hoạt động Đoàn để hoạt động đoàn gắn liền với hoạt động sản xuất của doanh nghiệp, hoạt động đoàn gắn liền với việc nuôi dưỡng giới trẻ thêm tình thương yêu, lòng nhân ái. Các cơ sở Đoàn hiện nay đang rất cần những người cán bộ đoàn, thực sự là người “truyền lửa” cho hoạt động đoàn.

Đ/c: Nguyễn Thị Thơm – Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Điện lực Miền trung phát biểu kết luận

Kết luận Hội nghị, đồng chí Thơm nhấn mạnh: “Hội nghị triển khai học tập Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp là đợt học tập chính trị sâu rộng, có ý nghĩa quan trọng, bồi đắp thêm niềm tin, lý tưởng các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên, trang bị các kiến thức cần thiết cho đội ngũ cán bộ Đoàn về tầm quan trọng và những nội dung cơ bản của Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2017- 2022; từ đó xác định rõ trách nhiệm của tuổi trẻ Tổng công ty Điện lực miền Trung trong việc triển khai thực hiện, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra”.

 

   Tin, ảnh: Nguyễn Tuấn Anh – EVNCPC.

Bài viết liên quan