Đoàn phường Xuân Hà tổ chức hành trình trò chơi lớn “Em yêu lịch sử quê hương”

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018. Đoàn phường Xuân Hà tổ chức hành trình trò chơi lớn “ Em yêu lịch sử quê hương” với sự tham gia của gần 100 em học sinh về tham gia sinh hoạt hè.

Hành trình được diễn ra xuyên suốt 5 trạm trong địa bàn quận Thanh Khê, các em học sinh được ghé thăm nhà mẹ Nhu, di tích lịch sử cấp quốc gia, tại đây các em được Bác Phạm Phú Lý, con trai thứ mẹ Nhu kể về trận đánh của 7 Dũng Sĩ Thanh Khê, được tham quan nhà lưu niệm trưng bày tài liệu, hiện vật tiêu biểu liên quan đến Mẹ Nhu và 7 dũng sĩ Thanh Khê như: sa bàn mô tả trận đánh, bộ quần áo của mẹ Nhu, chén đĩa và hộp thiếc mẹ Nhu từng dùng để đưa cơm xuống hầm cho các chiến sĩ, nắp hầm bí mật…

Ngoài ra nhằm giáo dục cho các em về lòng yêu nước, biết ơn các anh hùng đã ngã xuống hy sinh vì tự do độc lập của tổ quốc, Đoàn phường còn cho các em dọn dẹp và dâng hương tại nhà bia ghi tên liệt sĩ Phường Thanh Khê Đông. Kết hợp với các hoạt động tham quan là chuỗi các trò chơi, thử thách kết hợp với việc rèn luyện kĩ năng sinh hoạt động đoàn như: morse, semarphore, mật thư, dấu đi đường..nhằm tạo cho các em khả năng hoạt động nhóm tốt. Các em cũng được tự mình trải nghiệm bản thân qua việc tự nấu ăn tự đi chợ. Hành trình đã tạo ra được sân chơi bổ ích , tạo niềm vui và tiếng cười, giúp cho các em có được khoản thời gian thư giản sau những ngày tháng học hành căng thẳng.

 

  Tin, ảnh: Đoàn phường Xuân Hà.

Bài viết liên quan