800 đoàn viên, thanh niên tham gia Chiến dịch Học sinh, Sinh viên Đại học Đà Nẵng tình nguyện hè năm 2018

Sáng ngày 02/7/2018, Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã tổ chức Lễ xuất quân Chiến dịch Học sinh, Sinh viên (HSSV) tình nguyện hè năm 2018 với chủ đề “Tuổi trẻ ĐHĐN sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”.

PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ – Phó Giám đốc phụ trách ĐHĐN trao cờ truyền thống (ảnh trên);
TS. Dương Nguyễn Minh Huy – Bí thư Đoàn Thanh niên ĐHĐN đánh trống phát lệnh xuất quân (ảnh dưới)

 

Với 3 chương trình chính là Chung sức cộng đồng, Tình nguyện quốc tế và Tiếp sức đến trường, Chiến dịch HSSV ĐHĐN tình nguyện hè năm 2018 đã thu hút sự tham gia của hơn 800 tình nguyện viên.

Trong đó, chương trình Chung sức cộng đồng diễn ra trong tháng 7/2018 tại các địa phương khó khăn của thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và tỉnh Kon Tum với nhiều hoạt động như hỗ trợ, sửa chữa nhà cho gia đình chính sách; xây dựng đề án phát triển du lịch; tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật; phát triển các tổ hợp tác thanh niên, các mô hình liên kết phát triển kinh tế trong thanh niên nông thôn; khám chữa bệnh và cấp phát thuốc cho người dân; chung tay xây dựng nông thôn mới tại các địa bàn khó khăn thuộc huyện Hòa Vang (thành phố Đà Nẵng), huyện Duy Xuyên, Hiệp Đức, Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) và địa bàn các huyện miền núi tỉnh Kon Tum.

Chương trình Tình nguyện quốc tế bao gồm các hoạt động khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc tại tỉnh Salavan, Lào sẽ diễn ra vào cuối tháng 7/2018. Và chương trình Tiếp sức đến trường diễn ra trong tháng 8 và tháng 9/2018, bao gồm các hoạt động tư vấn, hướng dẫn tân sinh viên làm thủ tục nhập học; giới thiệu chỗ ở tại các ký túc xá, nhà trọ cho tân sinh viên; tặng học bổng cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời tổ chức các hoạt động giới thiệu về hội sinh viên, các câu lạc bộ, đội, nhóm.

Song song với các chương trình trên là hoạt động vẽ bích họa trang trí trên bờ kè chắn sóng của huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi; tặng học bổng cho học sinh là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân, …. Những hoạt động này nằm trong hành trình “Tuổi trẻ với biển đảo Tổ quốc”.

Đại diện đoàn viên, thanh niên tham gia Chiến dịch phát biểu nhận nhiệm vụ

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc ĐHĐN, PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ – Phó Giám đốc phụ trách ĐHĐN; Trưởng ban, Ban chỉ đạo Chiến dịch HSSV ĐHĐN tình nguyện hè năm 2018 gửi gắm, mong rằng các bạn sinh viên tham gia Chiến dịch sẽ tiếp nối truyền thống của sinh viên Việt Nam, làm việc nhiệt tình với tinh thần hăng say, sáng tạo, để lại nhiều công trình thiết thực, hiệu quả, phục vụ đắc lực cho quốc kế dân sinh và sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương; thực hiện giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao với thanh niên trên địa bàn trên tinh thần vui tươi, lành mạnh, đoàn kết và an toàn, để lại hình ảnh đẹp về sinh viên ĐHĐN, góp phần quan trọng nâng cao uy tín của ĐHĐN trong lòng xã hội, nhất là các bạn trẻ.

Qua đây, Phó Giám đốc ĐHĐN cũng đề nghị Đoàn Thanh niên các đơn vị cần phối hợp với địa phương rà soát công tác chuẩn bị thật tốt để Chiến dịch diễn ra thành công tốt đẹp và đảm bảo an toàn.

PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ phát biểu tại buổi lễ xuất quân (ảnh trên) và tặng hoa cho đơn vị đồng hành cùng Chiến dịch (ảnh dưới)

Hướng đến kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7 và tham gia chương trình Tình nguyện quốc tế tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào, trong khuôn khổ Chiến dịch tình nguyện hè năm 2018, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên ĐHĐN cũng đã đóng góp kinh phí sửa chữa 02 căn nhà tình nghĩa trên địa bàn quận Hải Châu và quận Sơn Trà (thành phố Đà Nẵng) trị giá 40 triệu đồng; và Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Phong Vũ – Chi nhánh Đà Nẵng cũng đã hỗ trợ tặng 02 bộ máy vi tính trị giá 10 triệu đồng, đồng thời cùng với thanh niên thành phố trao tặng các phần quà giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn tại nước CHDCND Lào.

Đại diện các đơn vị nhận tài trợ

Chiến dịch HSSV ĐHĐN tình nguyện hè là hoạt động được tổ chức hằng năm nhằm mục đích phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ ĐHĐN. Thông qua Chiến dịch, các đoàn viên, thanh viên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, qua đó bồi dưỡng những kỹ năng xã hội và tăng cường giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống; đồng thời củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn – Hội, khẳng định vai trò và vị trí của các tổ chức Đoàn – Hội trong xã hội.

 

                 Nguồn: Đại học Đà Nẵng – www.udn.vn

Bài viết liên quan