Thành Đoàn Đà Nẵng triển khai mô hình “Khu dân cư phân loại rác”

Thực hiện Đề án “Xây dựng Đà Nẵng, thành phố môi trường”; Thành Đoàn Đà Nẵng chỉ đạo và hỗ trợ tổ chức mô hình “Khu dân cư phân loại rác” trên địa bàn quận Hải Châu trong năm 2023; hoạt động đã mang lại hiệu quả rõ rệt, được đông đảo người dân đồng tình hưởng ứng; đồng thời, góp phần trang bị thêm cho đoàn viên, thanh niên và người dân các kiến thức và kỹ năng trong việc phân biệt giữa rác thải hữu cơ với rác thải vô cơ.

Với thông điệp chung tay phân loại rác để xây dựng thành phố môi trường

Các đội thanh niên tình nguyện thu nhặt rác tại các địa bàn dân cư đã hoạt động rất hiệu quả

 

Thông qua hoạt động ra mắt mô hình “Khu dân cư phân loại rác thải ” và trao tặng thùng đựng, cho nhân dân trên địa bàn quận Hải Châu, đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc tự giác phân loại rác thải tại nguồn.

Từ đó hạn chế lượng rác xả thải ra môi trường và tận dụng rác thải thành nguồn phân bón có ích.

Bên cạnh đó, tại các “Khu dân cư phân loại rác”, đoàn viên, thanh niên còn tổ chức tuyên truyền, vận động và tổ chức cho người dân thấy được những lợi ích thiết thực, ý nghĩa của việc thu gom rác đúng nơi, đúng chỗ có trật tự.

Mô hình này đã huy động được sự tham gia tích cực của người dân trên địa bàn quận Hải Châu, hiểu và ý thức được những lợi ích của việc thu gom rác và giữ gìn vệ sinh môi trường, từ đó ý thức của người dân ngày càng được nâng cao hơn, biết phân loại, xử lý rác thải tại nguồn, không bỏ rác bừa bãi ở nơi công cộng.

Tin, bài: BBT

Bài viết liên quan