TUỔI TRẺ THÀNH PHỐ RA QUÂN KHƠI THÔNG CÁC CỐNG THOÁT NƯỚC, TIẾP TẾ NHU YẾU PHẨM CHO NGƯỜI DÂN VÙNG NGẬP LỤT

Trước tình trạng nhiều khu vực ngập sâu, ngập úng cục bộ do cơn mưa lớn kéo dài từ ngày 13-10, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Thành đoàn Đà Nẵng đã chỉ đạo cho 56 Đội hình Thanh niên tình nguyện ứng phó với các tình huống mưa bão nhanh chóng ra quân khơi thông các cống thoát nước, hỗ trợ nhân dân kê dọn đồ đạc, bảo vệ tài sản và tiếp tế nhu yếu phẩm.

Trong sáng 14-10, Cùng với lực lượng dân quân tự vệ và người dân địa phương, các Đội hình Thanh niên tình nguyện ứng phó với các tình huống mưa bão triển khai nạo vét, làm sạch hệ thống cống, khơi thông dòng chảy.

Mưa vừa ngớt, các bạn đoàn viên thanh niên tranh thủ thu gom rác thải tại các cửa thu, hạn chế tình trạng ngập úng khi mưa to kéo dài.


Dù trời vẫn còn mưa to và mực nước ngập úng khá cao song nhiều bạn đoàn viên thanh niên không ngại khó ngại khổ, sẵn sàng cùng chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng tiếp tế lương thực, nhu yếu phẩm cho bà con vùng ngập lụt.


Những gói mì tôm, những chai nước suối được trao các bạn tận tay người dân vùng ngập lụt.


Tại những vùng ngập lụt hoặc vùng có nguy cơ ngập lụt, các bạn hỗ trợ người dân kê cao giường tủ, bàn ghế, hạn chế thiệt hại về tài sản do mưa lũ gây ra


Các bạn đoàn viên thanh niên còn tích cực hỗ trợ người dân tát nước mưa ra khỏi nhà. Với tinh thần xung kích, đồng hành, không ngại khó, ngại khổ để cùng với bà con nhân dân khắc phục khó khăn, những việc làm kịp thời, nhanh chóng của các bạn đoàn viên thanh niên đã làm ấm lòng người dân vùng ngập lụt.

Theo: Cổng Thông tin điện tử thành phố Đà Nẵng

Bài viết liên quan