SAN SẺ YÊU THƯƠNG

ĐNO – Hơn 17 năm gắn bó với công tác phụ nữ cơ sở, chị Nguyễn Thúy Hồng Mỹ Lệ Dung, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường An Hải Tây (Sơn Trà) luôn thể hiện lòng nhiệt huyết, tận tâm với các hoạt động của hội. Cùng với đó, chị Dung được xem là cánh chim đầu đàn của Câu lạc bộ Hoa Ưu đàm – nơi hội tụ, gắn kết và san sẻ yêu thương đến với những trẻ em nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Lệ Dung tặng quà cho học sinh trong chương trình “Tiếp sức đến trường” ở xã Đăk Long, huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum.
Chị Lệ Dung (bìa phải) tặng quà cho học sinh trong chương trình “Tiếp sức đến trường” ở xã Đăk Long, huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum.

Với vai trò Chủ tịch Hội LHPN phường, chị Dung luôn suy nghĩ, trăn trở để tìm ra những hoạt động thiết thực nhất nhằm đưa phong trào phụ nữ ở địa phương đi vào cuộc sống, đem lại nhiều quyền lợi chính đáng cho hội viên, thúc đẩy phụ nữ phường phát triển, đạt nhiều kết quả rất tốt.

Chị Dung cho biết, muốn vận động, gắn kết phụ nữ ở địa phương tham gia, trước hết cần chú trọng công tác tuyên truyền, phải làm cho chị em thấy được trách nhiệm, nghĩa vụ cũng như quyền lợi khi tham gia công tác hội. Đây là hoạt động đầu tiên, đi trước mọi chương trình hành động và phong trào thi đua khác.

Vì thế, mọi chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, của các cấp chính quyền cũng như của các cấp Hội LHPN, chị Dung đều quán triệt, triển khai tới từng chi hội phụ nữ ở khu dân cư. Nhờ có sự tuyên truyền, phổ biến kịp thời ấy mà 100%  Chi hội Phụ nữ ở khu dân cư cũng như hội viên đã tích cực tham gia các hoạt động và đạt hiệu quả cao; quyền lợi của hội viên được đảm bảo. Hội viên tích cực thực hiện cuộc vận động “5 không”, “3 sạch”; thường xuyên tham gia tổng vệ sinh môi trường khu dân cư, vận động các gia đình thực hiện tốt quy định của luật pháp, tổ chức việc tang gia tiết kiệm, gọn nhẹ, xây dựng các mô hình, điển hình về môi trường văn hóa…

Nhằm giúp chị em xây dựng gia đình hạnh phúc, chị vận động các hội viên, phụ nữ tích cực tham gia các hội thi như: “Người giữ lửa ấm gia đình”, “Bữa cơm gia đình” do Hội LHPN phường tổ chức. Qua các hội thi, chị em  có thêm những hiểu biết về cuộc sống gia đình, những khó khăn, vướng mắc thường gặp trong cuộc sống, từ đó có những cách giải quyết phù hợp để giữ gìn gia đình hạnh phúc. Chương trình “Cơm trưa yêu thương”; mô hình “Vitamin hạnh phúc miễn phí”; Chương trình “Cơm trưa không đồng” mỗi năm đã giúp cho hàng ngàn người là người nghèo, người buôn bán dạo… ấm lòng.

Định kỳ vào ngày 15 hằng tháng, thành viên ở các Chi hội Phụ nữ khu dân cư tập trung phân chia công việc, đi chợ mua thực phẩm, rau củ, nấu cơm, kho thịt để cùng nhau chế biến, nấu nước gần 500 suất ăn miễn phí dành tặng cho cộng đồng xã hội.

Để có kinh phí thực hiện những chương trình, hoạt động đầy ý nghĩa và đậm tính nhân văn này, các thành viên ở các Chi hội Phụ nữ khu dân cư đã cùng nhau phân loại rác thải tại nguồn, sau đó tập trung bán gây quỹ, trung bình mỗi tháng gần 10 triệu đồng. Bên cạnh đó chị Dung còn tích cực vận động, kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ.

Hay như mô hình “Nông sản gắn kết yêu thương” do chị Dung đề xuất thực hiện từ cuối năm 2020 đã giúp gắn kết, tạo đầu ra cho các hộ sản xuất, trồng trọt; đồng thời gây quỹ nhân ái hỗ trợ phụ nữ, trẻ em nghèo, khó khăn.

Chị Huỳnh Thị Hồng Thúy, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Sơn Trà cho biết, chị Dung là cán bộ phụ nữ luôn thể hiện sự nhiệt tình, tận tâm, hết lòng với công tác phụ nữ; luôn hướng về phụ nữ ở cơ sở để nắm bắt kịp tâm tư, nguyện vọng và đề xuất với lãnh đạo phường cũng như hội phụ nữ cấp trên để có chính sách hỗ trợ hiệu quả, góp phần đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương.

Với tinh thần tương thân tương ái, luôn hướng về cộng đồng, nhất là với trẻ em nghèo, người ốm đau bệnh tật, người có hoàn cảnh khó khăn, năm 2013, chị Dung đã thành lập Câu lạc bộ Thiện nguyện Hoa Ưu đàm (CLB) nhằm kết nối những người có chung suy nghĩ, mong muốn giúp đỡ, sẻ chia đến những người yếu thế nhằm giúp họ có thêm điều kiện để vượt qua những khó khăn của cuộc sống.

Chị Dung và các thành viên trong CLB không chỉ thực hiện các hoạt động thiện nguyện ở thành phố Đà Nẵng mà còn ở các xã miền núi khó khăn khác của các tỉnh Quảng Nam, Kon Tum, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Hà Tĩnh… Chị cùng với các thành viên kêu gọi giúp đỡ các hoàn cảnh đau ốm bệnh tật, thực hiện các chương trình hỗ trợ bệnh nhân, các hoàn cảnh yếu thế, mái ấm trẻ em, cơ sở dưỡng lão khó khăn tiền mặt, khẩu phần thức ăn, các loại nhu yếu phẩm…; hỗ trợ mổ tim, mổ mắt; xây nhà dưỡng lão; khu vui chơi công cộng; tiếp sức đến trường; chương trình “Mùa đông không lạnh”, “Đông ấm” được tổ chức định kỳ hằng năm… với trị giá hàng tỷ đồng.

Chị Trần Nhật Hạ, thành viên CLB Hoa Ưu đàm chia sẻ, chị Dung là người rất tâm huyết với công việc của CLB. Chị luôn có sự đồng cảm, sẻ chia với những em thơ khó khăn, người nghèo, người cao tuổi neo đơn, người ốm đau bệnh tật, đồng thời kết nối, vận động nguồn lực và cùng với các thành viên đi đến tận nơi để trao tặng yêu thương, gửi gắm tấm lòng thơm thảo của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đến với bà con.

Nguồn: Báo Đà Nẵng

Bài viết liên quan