Đảng ủy Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn thành phố quán triệt, triển khai các chương trình hành động của Thành ủy Đà Nẵng thực hiện các Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) và các văn bản mới của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng

Chiều 19/4/2023, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn thành phố quán triệt, triển khai các chương trình hành động của Thành ủy Đà Nẵng thực hiện các Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) và các văn bản mới của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng. Đảng ủy Thành Đoàn đã tổ chức cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động tại cơ quan Thành Đoàn và Cung Thiếu nhi được theo dõi, lắng nghe.

Tại hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã quán triệt Chương trình hành động của Thành ủy Đà Nẵng thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 9/11/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới. Trong đó, nhấn mạnh một số nhiệm vụ và giải pháp, trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, nâng cao nhận thức về Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bảo đảm quyền làm chủ của nhân dân; tiếp tục sắp xếp và đổi mới hoạt động theo mô hình thí điểm chính quyền đô thị; thực hiện cơ chế kiểm soát quyền lực nhà nước, đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Hội nghị cũng đã nghe Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết quán triệt Chương trình hành động của Thành ủy thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 17/11/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới. Một số văn bản quan trọng khác cũng đã được quán triệt sâu sắc đến toàn Đảng và hệ thống chính trị tại hội nghị lần này, như: Chương trình hành động của Thành ủy Đà Nẵng thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 17/11/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Chương trình hành động của Thành ủy Đà Nẵng thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 3/11/2022 của Bộ Chính trị về “Phát triển kinh tế – xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” và một số chỉ thị, văn bản mới của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng.

Ngay sau hội nghị này, các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ quan Thành Đoàn Đà Nẵng sẽ nhanh chóng tổ chức học tập, tuyên truyền cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động về các nội dung cơ bản của các văn bản trên. Đồng thời, triển khai thực hiện đúng theo quy định.

Tin, hình: BBT

Bài viết liên quan