HỘI SINH VIÊN ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG TỔ CHỨC PHÁT ĐỘNG CUỘC THI “KHỞI NGHIỆP CÔNG NGHỆ TRONG SINH VIÊN” INTE-UD LẦN THỨ III: GÓP PHẦN KIẾN TẠO CỘNG ĐỒNG KHỞI NGHIỆP TRẺ TỪ GIẢNG ĐƯỜNG

Tiếp nối thành công của hai mùa trước, Cuộc thi “Khởi nghiệp Công nghệ trong sinh viên” InTE-UD lần thứ III, “sân chơi” học thuật, sáng tạo của sinh viên (SV) do Hội SV Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) khởi xướng, phát động với sự đồng hành, tài trợ của Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) thành phố Đà Nẵng, Ngân hàng BIDV Chi nhánh Hải Vân năm nay tiếp tục được phát động, không những chỉ dành cho SV ĐHĐN mà còn lan tỏa, truyền cảm hứng cho SV các trường ĐH đổi mới sáng tạo (ĐMST) và khởi nghiệp.

Toàn cảnh Chương trình phát động InTE-UD 2023 tại ĐHĐN.

Phát biểu tại Chương trình phát động InTE-UD 2023, TS. Đỗ Lê Hưng Toàn-Chủ tịch Hội SV ĐHĐN, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết: Cuộc thi năm nay nhằm tìm kiếm những hạt nhân, ý tưởng sáng tạo và khởi nghiệp trong SV, qua đó hỗ trợ, đồng hành với những ước mơ, khát vọng khởi nghiệp trẻ trong tương lai.

TS. Đỗ Lê Hưng Toàn-Chủ tịch Hội SV ĐHĐN chia sẻ với SV .

Đây không chỉ là “sân chơi” dành cho SV ĐHĐN mà còn góp phần kiến tạo cộng đồng khởi nghiệp trẻ cho thành phố Đà Nẵng với mục tiêu hướng đến trở thành một trung tâm khởi nghiệp ĐMST tầm vóc quốc gia cũng như khu vực và quốc tế trong tương lai.

Theo đại diện của Ban Tổ chức, các dự án khởi nghiệp của SV tham dự Cuộc thi được khuyến khích, chú trọng tính ứng dụng công nghệ 4.0, kết hợp giữa các kiến thức liên ngành, bám sát nhu cầu thực tiễn, phục vụ cộng đồng nhằm tạo ra những giá trị, sản phẩm công nghệ-dịch vụ có chất lượng và tính khả thi cao, ứng dụng trong nhiều lĩnh vực.

Ban Tổ chức tặng hoa cho các đơn vị đồng hành.

Tại Chương trình phát động Cuộc thi, SV đã được các chuyên gia chia sẻ, truyền cảm hứng về khởi nghiệp với các chuyên đề như: “Đổi mới sáng tạo và phát triển dự án xanh-sạch-bền vững” (TS. Nguyễn Quang Như Quỳnh), “Khởi nghiệp với chuyển đổi số và chuyển đổi xanh bền vững cho nông thôn và đô thị thông minh” (Th.S Vũ Tuấn Anh)…

Đối tượng dự thi được phát động là HSSV đang học tập tại các trường trên cả nước. Các thí sinh đăng ký dự thi theo hình thức đội/nhóm không quá 05 thành viên. Mỗi đội/nhóm đăng ký tham gia 01 dự án khởi nghiệp, gửi hồ sơ đăng ký về Ban Tổ chức Cuộc thi: Văn phòng Đoàn Thanh niên-Hội SV ĐHĐN (41 Lê Duẩn, Đà Nẵng), được gia hạn đăng ký đến ngày 15/7.

Sau khi đăng ký tham dự, các đội/nhóm sẽ được tham gia tập huấn cơ bản để tiếp tục phát triển, hoàn thiện ý tưởng/sản phẩm; nộp Thuyết minh và Video clip giới thiệu dự án, sản phẩm khởi nghiệp (trước ngày 26/8).

Góp phần kiến tạo cộng đồng khởi nghiệp trẻ từ giảng đường.

Các đội/nhóm được tuyển chọn sau đó sẽ tiếp tục được các chuyên gia khởi nghiệp tư vấn, bồi dưỡng để tham dự vòng Bình chọn (cuối tháng 9/2023). Vòng Bán kết và Chung kết dự kiến tổ chức tại ĐHĐN vào tháng 10/2023.

Tin, ảnh: BBT

Bài viết liên quan