HÀNH ĐỘNG ĐẸP CỦA NHỮNG NAM THANH NỮ TÚ

Giới trẻ Đà Nẵng đã có hành động đẹp nhặt rác dưới chân cầu Thuận Phước. Chân cầu Thuận Phước là điểm check-in yêu thích của nhiều người nhưng lại bị tình trạng xả rác bừa bãi.

Đà Nẵng – nơi được mệnh danh “thành phố đáng sống” của VN luôn thu hút khách du lịch với những điểm du lịch độc đáo, trong đó có cầu Thuận Phước. Nằm ở vị trí đắc địa – cuối cùng của dòng sông Hàn và liền kề vịnh Đà Nẵng, đứng ở cầu Thuận Phước có thể thấy cả biển, sông và bán đảo Sơn Trà với những dãy núi bạt ngàn. Dù là ngày hay đêm, chân cầu Thuận Phước cũng thu hút rất nhiều người đến ngắm khung cảnh hùng vĩ mà thiên nhiên ban tặng cho Đà Nẵng.

Hành động đẹp của những nam thanh nữ tú - Ảnh 1.

Nhiều bạn trẻ chung tay dọn rác chân cầu Thuận Phước.

Thế nhưng cũng có khá nhiều cá nhân thiếu ý thức xả rác xuống bãi cỏ lẫn mặt biển, tạo ra một khung cảnh xấu xí. Xả rác bừa bãi không chỉ khiến môi trường ô nhiễm nặng nề mà còn phá hủy cảnh quang xung quanh dù thùng rác cách đó không xa. Từ một địa điểm xanh mát, chân cầu Thuận Phước bỗng trở thành bãi rác với chai lọ ngổn ngang, bao bì trôi lềnh bềnh trên mặt nước.

Chỉ sau một bài đăng trên trang cộng đồng thành phố Đà Nẵng, nhiều bạn trẻ liền đổ xô về chân cầu Thuận Phước để cùng nhau nhặt rác làm sạch môi trường. Sử dụng vợt dài để vớt các hộp xốp, họ còn cùng nhau làm sạch mặt cỏ trả lại cảnh quang xanh sạch đẹp như chân cầu Thuận Phước vốn có. Trên mạng xã hội, nhiều người đã lên tiếng khen ngợi hành động này của giới trẻ Đà Nẵng. Tài khoản Thanh Tu Pham viết: “Tuyệt vời. Mỗi người chúng ta nâng cao ý thức hạn chế sử dụng túi ni lông, hộp xốp thì góp phần bảo vệ môi trường”. “Một hành động đẹp của những nam thanh nữ tú thanh lịch của VN chúng ta, các bạn rất tuyệt vời”, tài khoản Như Thảo chia sẻ.

Hành động đẹp của những nam thanh nữ tú - Ảnh 2.

Chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ, các bạn trẻ đã thu gom được 7 tấn rác.

“Cơn ác mộng” về rác thải luôn là chủ đề nóng mỗi khi nhắc đến việc bảo vệ môi trường. Vấn đề rác thải tồn đọng “ám ảnh” suốt thời gian dài, do đó mỗi người trong chúng ta nên có ý thức thu gom, nhặt rác và không xả rác bừa bãi để gìn giữ môi trường xanh, sạch đẹp.

Còn ở Ninh Thuận, sáng 15.4, hơn 200 bạn trẻ của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn Ninh Thuận hưởng ứng chiến dịch “Một bãi biển sạch – Một Ninh Thuận xanh”, thu gom rác thải dọc bờ biển Bình Sơn – Ninh Chữ, TP.Phan Rang-Tháp Chàm.

Chiến dịch “Một bãi biển sạch – Một Ninh Thuận xanh” truyền đi thông điệp để mọi người chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường biển, kiến tạo nên hình ảnh TP.Phan Rang-Tháp Chàm xanh, sạch và đẹp.

Sau buổi sáng, các bạn trẻ đã dọn sạch rác thải trên đoạn bờ biển dài khoảng 2 km, thu gom được gần 7 tấn rác các loại đưa đi tiêu hủy.

Nguồn: Báo Thanh niên

Bài viết liên quan