Ngày hội sáng tạo Robot với chủ đề “Bảo vệ Thành Điện Hải” năm 2023

Ngày 12/4/2023, Liên ngành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng vừa phối hợp tổ chức Ngày hội sáng tạo Robot với chủ đề ”Bảo vệ Thành Điện Hải” năm 2023 với sự tham gia của gần 100 thí sinh các cấp Tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Tại Ngày hội, Ban Tổ chức đã thiết kế sa bàn thi đấu tái hiện lại quá trình vận chuyển vũ khí từ kho hàng, qua các địa hình để tiến đến điểm ngắm bắn các cứ điểm để giữ Thành Điện Hải. Đây hoạt động gắn liền với các sự kiện, chiến dịch lịch sử để vừa khơi dậy đam mê sáng tạo khoa học công nghệ, vừa khuyến khích học sinh tìm hiểu về các kiến thức lịch sử. 

Cùng với mục tiêu xây dựng sân chơi học thuật bổ ích, phù hợp lứa tuổi thanh thiếu nhi, thông qua hội thi, Ban Tổ chức mong muốn phát hiện, tìm kiếm học sinh giỏi CNTT để tiếp tục bồi dưỡng dài hạn và chuyên sâu hơn cho đội tuyển TP tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2023. Qua đó thúc đẩy thanh thiếu nhi nghiên cứu, phát huy mạnh mẽ tính sáng tạo, kiến thức, kỹ năng để giải quyết các vấn đề trong thực tế, ứng dụng vào đời sống xã hội. Bế mạc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải theo các lứa tuổi, các nhánh đấu đồng thời lựa chọn các thí sinh có thành tích cao để bồi dưỡng tham gia các cuộc thi cấp khu vực và toàn quốc.

Tin, bài: BBT

Bài viết liên quan