Chương trình ”Dám nói trong Thế giới nói không ngừng”

Nhằm nâng cao nhận thức về các vấn đề của sinh viên hiện tại, nâng cao năng lực cho giới trẻ, trong hai ngày 28/5/2023, Thành Đoàn Đà Nẵng, Ban Thư ký Hội sinh viên thành phố và Ban tổ chức dự án Tiếng nói trẻ miền Trung – YouthSpeak 2023 (trực thuộc Tổ chức AIESEC tại Việt Nam, chi nhánh Đà Nẵng) đã phối hợp tổ chức Chương trình ”Dám nói trong Thế giới nói không ngừng”.

 

Trong thời đại công nghệ số phát triển, xã hội biến đổi không ngừng, tiếng nói của người trẻ hiện nay đang dần khẳng định được vị thế. Tầm nhìn của YouthSpeak là trở thành tiếng nói đại diện cho người trẻ, là nơi để thế hệ trẻ Việt Nam cất tiếng nói và hành động vì các mục tiêu phát triển bền vững. YouthSpeak 2023 mang đến không gian thảo luận đa phương lành mạnh, tạo điều kiện cho người trẻ tuổi và các cá nhân, doanh nghiệp có cùng chí hướng quan tâm đến các vấn đề xã hội, từ đó tạo nên không gian đối thoại, cùng tạo ra tiếng nói chung và đề xuất những giải pháp đổi mới, sáng tạo.

Chủ đề chính của YouthSpeak năm nay là DEI (Đa dạng – Công bằng – Hòa nhập), tập trung truyền tải thông điệp “Dám nói trong thế giới nói không ngừng”. Dự án mong muốn các bạn trẻ có thể tự tin vượt qua những nỗi sợ, những khuôn mẫu và vòng an toàn để nói lên tiếng nói cá nhân và tiếng nói cộng đồng trong một thế giới đang không ngừng thay đổi. DEI mang ý nghĩa biểu tượng cho tầm nhìn của giới trẻ về xã hội xét trên ba yếu tố: Sự tồn tại khác biệt, bình đẳng trong việc tiếp nhận cơ hội và “Cảm giác thuộc về” (Sense of belonging).

Diễn đàn cũng là sân chơi giúp các bạn sinh viên nói lên tiếng nói của bản thân về các vấn đề xã hội, kết nối các doanh nghiệp thông qua các phiên thảo luận đa chiều và những hoạt động thiết thực, tìm kiếm giải pháp nâng cao cơ hội phát triển tại miền Trung. Chương trình là diễn đàn mở với cách tiếp cận linh hoạt để sinh viên tham gia lắng nghe, chia sẻ và được truyền cảm hứng hướng đến sự thay đổi tích cực trong việc nâng cao kỹ năng, thái độ phù hợp với môi trường học tập, làm việc. Đây cũng là dịp để thế hệ trẻ phát huy tính năng động, dám nghĩ, dám làm, thực hiện những mục tiêu chiến lược phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc nói chung và Việt Nam nói riêng từ nay đến năm 2030.

Tin, hình: BBT

Bài viết liên quan