KỲ NGHỈ LỄ 30-4 VÀ 1-5: NHIỀU SỰ KIỆN, HOẠT ĐỘNG DIỄN RA TẠI ĐÀ NẴNG

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 5 ngày, Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật giải trí mới mẻ, ấn tượng, tạo không khí sôi động để phục vụ người dân, du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Cầu Rồng Đà Nẵng: Trọn Bộ Kinh Nghiệm Du Lịch Mới Nhất 2022 | Gotadi

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 5 ngày, dự báo sẽ có nhiều du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng.

Làm mới hoạt động du lịch

Một trong những điểm nhấn của dịp lễ năm nay là chuỗi các hoạt động nằm trong chương trình Khai trương mùa du lịch biển diễn ra từ 28-4 đến 3-5 tại Công viên Biển Đông, bán đảo Sơn Trà, các bãi biển Mỹ An, Mỹ Khê, T18, Nguyễn Tất Thành…, như: trưng bày mô hình nghệ thuật bãi biển (từ 28-4 đến 3-5); chuỗi các hoạt động tại bãi biển đêm Mỹ An; thả diều nghệ thuật (28, 29-4); không gian Lễ hội ẩm thực (từ 28-4 đến 3-5), cuộc thi đắp tượng cát nghệ thuật (29-4), chuỗi hoạt động khai trương Bến thủy nội địa Sơn Trà (28-4)… Trong đó lễ hội thể thao biển Đà Nẵng – Da Nang Color Race 2023 (28, 29-4) với 3 nội dung thi gồm chạy bộ trên cát, bơi và đua ván đứng dự kiến sẽ rất hấp dẫn và thu hút người xem.

Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (BQL) cho biết, đến thời điểm hiện tại, các hoạt động chuẩn bị phục vụ cho người dân địa phương và du khách trong dịp lễ và mùa hè cơ bản đã được hoàn tất để chờ đón du khách đến vui chơi trải nghiệm. Riêng công tác phục vụ khách vui chơi, tắm biển trên bãi biển được BQL đặc biệt quan tâm, tăng cường 100% lực lượng cứu hộ bờ biển, cũng như đội trật tự bãi biển để tuần tra, phục vụ người dân, du khách; bảo đảm an toàn, an ninh trật tự cho khách du lịch khi đến tắm biển. Ngoài ra, các cơ sở kinh doanh dịch vụ tại bãi biển phải bảo đảm niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, không chèo kéo khách như đã cam kết trước đó.

Năm nay lần đầu tiên huyện Hòa Vang tổ chức sự kiện “Tuần lễ du lịch Hòa Bắc 2023” từ ngày 25-4 đến 1-5 với nhiều hoạt động trình diễn nghệ thuật văn hóa, thể thao du lịch như Liên hoan văn hóa – thể thao và phục dựng lễ hội truyền thống của người Cơ tu, trình diễn dù lượn, chèo sup, phiên chợ quê, ẩm thực, tổ chức tham quan các điểm du lịch và ngắm hoàng hôn trên sông Cu Đê…

Ông Đỗ Thanh Tân, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin huyện Hòa Vang cho biết, “Tuần lễ du lịch Hòa Bắc” được tổ chức với mong muốn giới thiệu tài nguyên, tiềm năng, lợi thế, các sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn của Hòa Bắc nói riêng và du lịch nông thôn Hòa Vang nói chung.

Tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, dịp lễ này có nhiều hoạt động được tổ chức để phục vụ người dân và du khách với các trải nghiệm văn hóa và ẩm thực đặc sắc. Theo ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Sun Group Vùng miền Trung, công ty đã chuẩn bị chuỗi sự kiện không chỉ trong dịp lễ này mà cả mùa hè với mong muốn mỗi lần lần du khách đến đây sẽ có những trải nghiệm mới lạ như lễ hội té nước của Thái Lan diễn ra vào tháng 4, lễ hội văn hóa Hàn Quốc diễn ra vào tháng 5 và tháng 6…

Trong khi đó, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài bổ sung thêm nhiều dịch vụ, tiện ích để đáp ứng nhu cầu của du khách trong dịp lễ. Từ ngày 29-4 đến 2-5, khu du lịch này tổ chức “Ngày hội văn hóa dân gian Quảng Đà” tại khu vực Huyệt Long Hồ với nhiều hoạt động thú vị như: biểu diễn nghệ thuật hát bài chòi, biểu diễn múa lân sư rồng, biểu diễn nghệ thuật làm tò he, biểu diễn ảo thuật và bong bóng nghệ thuật… và trải nghiệm gian hàng trò chơi dân gian, giao lưu nhảy sạp cùng các nam thanh nữ tú của đồng bào Cơ tu nhằm mang đến cho du khách những ấn tượng đặc biệt khi đến vui chơi, nghỉ dưỡng.

Du khách háo hức trải nghiệm dù bay ở biển Đà Nẵng

Nhiều hoạt động được tổ chức tại các bãi biển để phục vụ người dân và du khách. 

Sôi động hai bờ sông Hàn

Đáng chú ý, trong tối 28-4, hàng loạt sự kiện nghệ thuật do các đơn vị, địa phương tổ chức, đa số tập trung ở hai bên bờ sông Hàn hứa hẹn mang đến nhiều ấn tượng khó quên trong lòng người dân và du khách. Cụ thể, tối 28-4, tại xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) diễn ra chương trình nghệ thuật “Khát vọng Hòa Bắc” do các nghệ sĩ Nhà hát Trưng Vương và Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện thực hiện.

Cũng trong tối 28-4, ở hai bên bờ sông Hàn liên tiếp diễn ra 3 chương trình nghệ thuật, gồm: chương trình giới thiệu MV quảng bá hình ảnh Sơn Trà “Sơn Trà tuyệt vời” tại bờ đông cầu Rồng do UBND quận Sơn Trà tổ chức; chương trình dân vũ “Điểm hẹn cuối tuần” tại vòng bán nguyệt đường Bạch Đằng do Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Sơn Trà thực hiện; chương trình “Giai điệu tự hào” do Thành Đoàn, Cung Thiếu nhi và Hội Âm nhạc thành phố tổ chức. Ngoài ra, tối cùng ngày, tại Nhà hát Trưng Vương diễn ra chương trình gala xiếc Việt Nam – Lào năm 2023. Chương trình này kéo dài đến hết ngày 2-5.

Trong tối 29-4, lần đầu tiên đoàn nghi lễ Công an nhân dân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động biểu diễn diễu hành phục vụ người dân, du khách ở Đà Nẵng. Thượng tá Trịnh Anh Thông, Phó trưởng đoàn nghi lễ Công an nhân dân cho biết, dự kiến chương trình bắt đầu vào 20 giờ trên tuyến đường Bạch Đằng. Trong chương trình, các nghệ sĩ, chiến sĩ của đoàn sẽ biểu diễn diễu hành 17 tác phẩm và biểu diễn tại chỗ 6 tác phẩm. Dịp này, khán giả sẽ có dịp thưởng thức nhiều tác phẩm nổi tiếng về quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, lực lượng Công an nhân dân.

Tại Công viên vườn tượng APEC, nhà hát Trưng Vương phối hợp Trung tâm Văn hóa – Thể thao quận Hải Châu thực hiện chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tháng 4 về”. Với 17 tiết mục đặc sắc, chương trình nghệ thuật “Tháng 4 về” mang đến những thanh âm, giai điệu hào hùng ca ngợi về những chiến công viết nên những trang sử vẻ vang cho toàn dân tộc; niềm vui phấn khởi khi đất nước được thống nhất trọn vẹn; niềm tự hào về sự hy sinh lặng thầm của những người lính khi phải đặt tình yêu của Tổ quốc lên tình yêu của chính mình. “Chương trình là dịp để tôn vinh, tri ân những người có công với cách mạng. Đồng thời lan tỏa, tuyên truyền sâu rộng về truyền thống lịch sử cách mạng của dân tộc đến với nhân dân và du khách trong dịp ghé thăm Đà Nẵng”, Giám đốc Nhà hát Trưng Vương Trần Văn Hào cho biết.

Nguồn: Báo Đà Nẵng

Bài viết liên quan