TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH ĐỐI THOẠI VỚI CHỦ ĐỀ “PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG MỀM: CƠ HỘI VIỆC LÀM CHO LAO ĐỘNG TRẺ”

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã và đang tác động mạnh mẽ tới mọi mặt từ hoạt động sản xuất kinh doanh cho tới đời sống kinh tế xã hội; đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức về việc làm đối với người lao động. Thực tế cho thấy, sinh viên ra trường được trang bị các kiến thức chuyên ngành đầy đủ nhưng vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình tìm kiếm việc làm, hay khẳng định bản thân tại nơi làm việc. Mặt khác, các nhà tuyển dụng ngày càng đề cao các kỹ năng mềm ngay trong buổi phỏng vấn đầu tiên và trong suốt quá trình làm việc tại công ty. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người có tư duy tốt, có các kỹ năng mềm, kỹ năng chuyển đổi khác nhau như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tổ chức sắp xếp công việc, kỹ năng thích nghi, năng số,… sẽ giúp họ dễ dàng tạo ấn tượng tốt, thúc đẩy khả năng kết nối với đồng nghiệp, cấp trên cũng như giải quyết được công việc suôn sẻ, hiệu quả hơn.
Sáng ngày 08/4/2023, Thành đoàn Đà Nẵng – Hội Liên hiệp thanh niên thành phố phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI) và UNICEF Việt Nam tổ chức Chương trình Đối thoại với chủ đề “Phát triển Kỹ năng mềm: Cơ hội Việc làm cho Lao động trẻ” nhằm hỗ trợ cung cấp thông tin, kiến thức pháp luật về lao động, cách thức phát triển kỹ năng mềm, kỹ năng nghề, bảo vệ lao động trẻ dành cho các thanh niên, sinh viên và lao động trẻ từ 15-24 tuổi. Buổi Đối thoại ngày hôm nay là một hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án “Thúc đẩy Quyền trẻ em và các Nguyên tắc Kinh doanh trong Doanh nghiệp tại Việt Nam” với sự hỗ trợ của UNICEF Việt Nam do Liên đoàn Thương mại và Công Nghiệp Việt Nam triển khai thực hiện (giai đoạn 2022 – 2026)
Đối thoại ngày hôm nay gồm 2 phần:
+ Phần thứ nhất: Phiên toàn thể
+ Phần thứ hai: Tham vấn kỹ năng trực tiếp dành cho các thanh niên, sinh viên và các lao động trẻ có mong muốn tìm hiểu và hỗ trợ tư vấn cung cấp thông tin về các vấn đề liên quan tập trung vào 4 chủ đề chính gồm: Chính sách lao động tại nơi làm việc, Bảo vệ lao động trẻ, Phát triển kỹ năng mềm, Phát triển kỹ năng nghề du lịch lữ hành.
Một số hình ảnh khác tại Chương trình Đối thoại với chủ đề “Phát triển Kỹ năng mềm: Cơ hội Việc làm cho Lao động trẻ”:
Tin, ảnh: BBT

Bài viết liên quan