NGƯỜI CÁN BỘ ĐOÀN VỚI NHIỀU HOẠT ĐỘNG VÌ CỘNG ĐỒNG

Anh Dương Phú Khải Trí, Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và đóng góp sức trẻ trong các hoạt động vì cộng đồng.

Anh Dương Phú Khải Trí (thứ hai, trái sang) cùng đồng nghiệp thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Mai Thị Xay ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn.

Bên cạnh làm tốt công việc chuyên môn ở Phòng Đào tạo của trường, anh Trí luôn trăn trở, suy nghĩ và kiếm tìm những giải pháp, mô hình hay để thanh niên được chung tay phục vụ cộng đồng nhiều hơn.

Các hoạt động giáo dục truyền thống, đền ơn đáp nghĩa uống nước nhớ nguồn đã được anh cùng đồng nghiệp triển khai thường xuyên như: Mô hình Chúng con luôn bên mẹ với hoạt động thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có công cách mạng; tổ chức thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ nhân ngày 27-7 hằng năm.

Nhiều hoạt động tình nguyện của đoàn viên thanh niên như: chương trình công tác xã hội “Mùa đông ấm áp”, “Bánh chưng xanh”“Xuân yêu thương”… được anh phát động và đoàn viên thanh niên hưởng ứngAnh cùng Ban Chấp hành Đoàn trường đã phối hợp tổ chức chương trình thăm và tặng quà cho các em tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi. Đồng thời nấu hơn 150 cặp bánh chưng để tặng các gia đình khó khăn tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn với tổng chi phí gần 20 triệu đồng.

Để góp phần xây dựng nông thôn mới, anh cùng cộng sự thực hiện như: trao giống vật nuôi cho hộ khó khăn và thanh niên người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Hòa Vang góp phần giải quyết vấn đề kinh tế, nâng cao mức sống người dân; trao tặng 200 con gà giống với tổng kinh phí 5 triệu đồng cho các hộ gia đình tại huyện Hòa Vang…

Bên cạnh đó, anh còn chỉ đạo tổ chức các cuộc thi sản phẩm truyền thông, giúp các bạn đoàn viên thỏa sức sáng tạo các hình ảnh về video, clip, trailer ngắn với chủ đề về học đường. Cuộc thi thu hút hơn 40 chi đoàn với hơn 1.000 đoàn viên tham gia. Các tác phẩm truyền thông được đăng tải trên fanpage đoàn trường để cán bộ giảng viên và các bạn sinh viên tham gia bình chọn. Hơn 50 kết quả dự thi với các nội dung về học đường, trường học đã được các bạn đoàn viên thực hiện hết sức ý nghĩa.

Anh Trí cũng đã phối hợp các đơn vị thuộc trường tổ chức hoạt động tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên với sự tham gia của gần 100 đơn vị tuyển dụng về lĩnh vực du lịch; trao các suất học bổng cho các sinh viên có thành tích học tập tốt nhất, tìm kiếm và giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.

Đồng thời nắm bắt kịp thời các thông tin về lao động và việc làm nhằm giới thiệu việc làm thêm cho hơn 700 đoàn viên thanh niên mỗi năm, bên cạnh đó không ngừng mở rộng mạng lưới cộng tác viên về việc làm là cựu sinh viên nhà trường hiện đang công tác, làm việc trong các doanh nghiệp để nắm bắt nhu cầu việc làm.

Anh đã tham gia xây dựng và thành lập kênh hỗ trợ việc làm, hỗ trợ sinh viên trong học tập cho sinh viên trên Facebook, nhằm giúp sinh viên nắm bắt thông tin của các nhà tuyển dụng từ đó có cơ hội tìm kiếm các việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo. Qua đó đã giới thiệu cho hơn 1.000 lượt sinh viên, cựu sinh viên nhà trường tìm được việc làm.

Đáng nói, anh luôn đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện. Năm nào, anh Trí cũng xung phong tham gia hiến máu. Qua sự kêu gọi của anh, sau 5 đợt hiến máu tình nguyện được tổ chức, đã có hàng ngàn lượt đoàn viên, sinh viên tham gia.

Vừa qua, anh Dương Phú Khải Trí đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố vì đã tham gia vận động trên 100 lượt người hiến máu. Với tinh thần và trách nhiệm của mình, anh Trí đã đưa phong trào Đoàn của đơn vị tiến bước vững chắc, tạo dựng được uy tín, chất lượng với nhiều đóng góp có ích cho cộng đồng.

Nguồn: Báo Đà Nẵng

Bài viết liên quan