NGƯỜI CÁN BỘ ĐOÀN TRẺ, NHIỆT TÌNH VỚI CÔNG VIỆC

Thầy Dương Việt Anh (27 tuổi), giảng viên Khoa Luật, Bí thư Liên chi đoàn khoa, Trường Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng luôn dành tất cả tâm huyết, năng lực, truyền cảm hứng cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên nhằm thực hiện các phong trào, công trình phần việc ý nghĩa vì an sinh xã hội.

Thầy Việt Anh (phải) trao quà cho trẻ em khó khăn ở huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.

Năng nổ, nhiệt tình với công việc, công tác đoàn là điều dễ nhận thấy ở thầy Việt Anh. Để xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, với vai trò thủ lĩnh, thầy Việt Anh tham mưu lãnh đạo đơn vị thực hiện nhiều chương trình, hoạt động phù hợp với thực tế, mang ý nghĩa thiết thực. Đơn cử như chương trình “Tình nguyện mùa đông” được tổ chức vào cuối năm qua. Anh đã cùng với 50 giáo viên và sinh viên nhà trường vượt đoạn đường đồi núi cheo leo, dốc hiểm trở để đến với người dân ở huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.

Đêm đó, mặc dù trời mưa lâm râm nhưng cả một vùng nơi đây rộn ràng, vui tươi bởi tiếng nhạc sôi động như vỡ oà do đoàn tình nguyện đến từ Đà Nẵng tổ chức. Các em nhỏ gương mặt còn lem luốc bụi đường nhưng đầy vẻ phấn khởi. Nhiều người dân cũng đã vượt dặm đường để đến thật sớm giao lưu và nhận quà. Vậy là 138 suất quà với tổng trị giá 112 triệu đồng đã được chuyển đến tận tay bà con. Tổng giá trị quà tặng cho hoạt động này do Luật sư Minh Khánh (Đà Nẵng) tài trợ.

Không chỉ vậy, Việt Anh còn trao tận nhà cho các hộ dân nơi đây những bộ quần áo ấm mà trước đó các bạn đã đi quyên góp được để giúp người dân chống chọi với cái rét cắt da thịt nơi đây. “Ở đây lạnh đến mức tụi mình thức suốt đêm không sao ngủ được dù đã mặc rất nhiều áo quần và đốt lửa sưởi ấm, vậy mới thấy thương người dân nơi đây”, Việt Anh chia sẻ.

Các bạn còn chia sẻ hết thùng mì tôm mang đi đường ăn cho trẻ em khi thấy các em tỏ ra thích thú với những gói mì. Đêm đó, dưới sự đạo diễn của Việt Anh, đoàn đã tổ chức phiên toà giả định xử lý những đối tượng phá rừng trái phép, qua đó giúp người dân hiểu được việc cần thiết phải bảo vệ rừng, không chặt phá rừng… Những hoạt động có ý nghĩa thiết thực giúp các đoàn viên thanh niên xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, phát huy tính tích cực, tự giác, gắn kết tình cảm cùng nhau tiến bộ.

Ngoài ra, anh còn tham mưu cho đơn vị tổ chức nhiều hoạt động hiến máu tình nguyện, hoạt động tình nguyện mùa đông, mùa hè với các hoạt động tặng quà cho các hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các địa bàn vùng sâu vùng xa, vùng biên giới, nơi bà con nhân dân, đồng bào còn gặp nhiều khó khăn… Đồng thời vận động đoàn viên, thanh niên, các nhà hảo tâm và các nguồn xã hội hóa cùng chung tay hỗ trợ.

Bên cạnh tham gia công tác đoàn, trong giảng dạy, thầy Việt Anh luôn có nhiều nỗ lực trong việc tìm tòi, sáng tạo trong phương pháp dạy để truyền thụ cho sinh viên nhiều kiến thức. Thầy Việt Anh cũng có nhiều bài đăng trên Tạp chí Công Thương, Tạp chí Nghiên cứu châu Âu…

Thầy luôn lấy sinh viên làm trung tâm, tăng cường thảo luận. Vì vậy, giờ dạy của thầy luôn sinh động, hấp dẫn. Đồng thời, thầy luôn khuyến khích sinh viên có những ý tưởng mới, đáp án mới dù khác của thầy khi giải quyết một vấn đề gì đó, làm sao để mỗi giờ học sẽ giúp sinh viên hình thành được những kỹ năng như: làm việc nhóm, thuyết trình, phản biện, hùng biện, thể hiện chính mình… Mong muốn của thầy là sinh viên có kiến thức, kỹ năng để có thể vững vàng bước vào đời.

Nguồn: Báo Đà Nẵng

Bài viết liên quan