Đoàn Thanh niên xã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018

Hoạt động hè gắn với các hoạt động nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho các em thiếu nhi trong dịp hè, tạo điều kiện để các em được giao lưu, học hỏi kiến thức, nâng cao tính chủ động, tự tin, tích cực tham gia vào các hoạt động, tạo cho các em học sinh có một mùa hè vui tươi, bổ ích lành mạnh và an toàn, hạn chế đến mức thấp nhất những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Đồng thời đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống đạo đức lối sống và các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng trong thanh thiếu niên. Nâng cao trách nhiệm của gia đình, xã hội trong việc chăm sóc, giáo dục và quản lý các em học sinh trong dịp hè.

Chiều ngày 9 tháng 6 năm 2018, UBND xã Hòa Châu phối hợp với Đoàn Thanh niên xã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018.

Về dự lễ phát động có đồng chí Nguyễn Thị Giang Thủy – Bí thư Huyện đoàn Hòa Vang, các đồng chí đại diện thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy Ban nhân dân, UBMTTQVN xã, đồng chí Phan Hữu Tiên – Bí thư Đoàn cơ sở An ninh thành phố, các đồng chí bí thư, phó bí thư các chi đoàn trực thuộc và 150 em học sinh trên địa bàn xã.

Tại buổi lễ phát động, đồng chí Trần Thanh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND nhấn mạnh “ với khẩu hiệu hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ, hãy nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp các ngành, các đoàn thể, nhà trường và xã hội trong việc thực hiện quyền được bảo vệ, được sống an toàn, lành mạnh cho trẻ, thúc đẩy việc phổ biến, giáo dục kiến thức, kĩ năng phòng ngừa bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích và thực hiện một mùa hè an toàn cho trẻ”.

Nhằm động viên kịp thời và chia sẻ với các em, tại lễ phát động đã tặng 40 xuất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Cùng ngày, Đoàn xã tổ chức lớp tập huấn Luật trẻ em, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ trong thế giới công nghệ số” cho thiếu nhi trên địa bàn xã với sự tham gia của báo cáo viên Quách Nguyễn Huyền Hà – Chuyên viên Trung tâm Công tác xã hội – sở lao động Thương binh xã hội TP Đà Nẵng. Lồng ghép với các trò chơi, các em dễ dàng tiếp thu các kiến thức về: quyền và bổn phận của trẻ em, kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại tình dục và các kĩ năng nhằm tự bảo vệ mình.

Thông qua lớp tập huấn nhằm góp phần bồi dưỡng, nâng cao các phương pháp, kĩ năng tuyên truyền trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Đồng thời đây cũng là hoạt động có ý nghĩa thực tế góp phần nâng cao nhận thức, phòng ngừa và giảm thiểu nguy cơ tai nạn ở trẻ em.

 

 Tin, ảnh: Đoàn xã Hòa Châu.

Bài viết liên quan